Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinicius tái hiện pha ăn mừng của Ronaldo trong ngày Real vào tứ kết

Rạng sáng 7/3, Real hòa Leipzig 1-1, qua đó vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 2-1.

Phút 65, Real Madrid tổ chức phản công sau pha cắt bóng tốt của Toni Kroos. Jude Bellingham đi bóng đến sát vùng cấm, trước khi chọc khe chuẩn xác để Vinicius Junior dứt điểm chéo góc, mở tỷ số. Sau bàn thắng đẹp mắt, Vinicius đã chạy ra ngoài biên, tái hiện màn ăn mừng ngồi lên biển quảng cáo của thần tượng Cristiano Ronaldo.

Chỉ 3 phút sau, Leipzig gỡ hòa sau pha đánh đầu của Willi Orban. Dù vậy, chừng đó là không đủ để giúp thầy trò HLV Marco Rose làm nên bất ngờ trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm ở đấu trường Champions League.

Real thắng 2-1 sau 2 lượt trận vòng 16 đội, qua đó có mùa giải thứ 4 liên tiếp vào tứ kết.

Real dau Leipzig anh 1

Vinicius tỏa sáng giúp Real đi tiếp.

Để có vé vào top 8, Real Madrid đã trải qua 90 phút đầy vất vả trên sân nhà Bernabeu. Trong hiệp một, HLV Carlo Ancelotti gây bất ngờ khi bố trí hàng tiền vệ 5 người và chỉ để một mình Vinicius Jr cắm ở phía trên. Đại diện La Liga kiên nhẫn cầm bóng ở giữa sân và không quá mặn mà trong việc đẩy cao đội hình, tìm bàn thắng.

Sang hiệp hai, Rodrygo được HLV Ancelotti tung vào sân thay Camavinga cùng mệnh lệnh tăng tốc. Đến phút 60, Real có cơ hội đầu tiên. Toni Kroos dứt điểm khá hiểm từ ngoài vùng cấm nhưng bị thủ môn cản phá. 2 phút sau, đến lượt Rodrygo sút căng từ góc hẹp. Peter Gulacsi vẫn chơi chắc chắn để cứu thua cho đội khách. Ở lần thứ 3 tiếp cận khung thành Leipzig ở phút 65, bàn thắng đã đến với Real.

Sau khi thủng lưới, Leipzig không còn gì để mất nên dốc toàn lực tấn công. Đại diện Bundesliga tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chỉ một lần làm tung mành lưới chủ nhà. Phút 90+2, may mắn đứng về phía "Los Blancos", khi cú sút của Dani Olmo đưa bóng đi trúng xà.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bellingham bị trừng phạt

Tiền vệ người Anh vắng mặt ở 2 trận tiếp theo của Real Madrid tại La Liga.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm