Không phải ngẫu nhiên triển lãm du thuyền Monaco Yacht Show trở thành nơi hội ngộ của giới siêu giàu. Bên cạnh siêu xe triệu USD hay bộ sưu tập trang sức đắt đỏ, giới thượng lưu còn thể hiện sự giàu có của mình qua những chiếc du thuyền hạng sang.
Những cuộc “so găng” trên biển
Cho đến giờ, giới thượng lưu vẫn truyền tai nhau cuộc tranh đua của hai tay chơi tiếng tăm trong làng du thuyền thế giới, tỷ phú Roman Abramovich và ông hoàng Trung Đông Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan. Khi vị tỷ phú người Nga hạ thuỷ Eclipse - chiếc du thuyền 163 m - dài nhất thế giới thời điểm đó, thì nhiều người đồn đoán ông hoàng Trung Đông đã đặt hãng đóng tàu Đức chiếc Azzam dài 173 m, nghĩa là hơn Eclipse đúng 10 m.
Năm 2011, du thuyền Elipse đã bị Antibes - cảng biển lớn nhất châu Âu từ chối. Lý do đưa ra là cảng có 2.000 chỗ đỗ du thuyền nhưng chỉ có một vị trí cho chiếc siêu du thuyền trên 100 m. Vị trí này đã dành cho du thuyền Kingdom 5KR của hoàng tử Alwaleed. Eclipse sau đó đành chấp nhận thả neo cách bờ vài trăm mét, còn gia đình vị tỷ phú Nga phải cập bến bằng xuồng máy.
Triển lãm du thuyền Monaco Yacht show. |
Đây mới chỉ là hai trong số nhiều câu chuyện liên quan đến những cuộc “so găng” du thuyền giữa các tỷ phú. Theo tổng biên tập tạp chí Superyacht Intelligence, du thuyền ngày càng tăng về chiều dài. Còn theo các hãng đóng tàu, các tỷ phú có xu hướng chọn mua những chiếc siêu du thuyền từ 80 m trở lên.
Khi siêu du thuyền trở thành một thú chơi, giới siêu giàu sẵn sàng chi cả một gia sản để tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ trên biển. Họ thường xuyên lui tới những triển lãm du thuyền để tìm kiếm những sản phẩm độc đáo. Nổi bật trong số đó là triển lãm Monaco Yacht Show. Cứ vào tháng 9 hàng năm, những hãng đóng tàu tiếng tăm lại mang đến đây loạt thiết kế mới nhất.
Chỉ trong bốn ngày, cảng Hercule chật kín du thuyền, với tổng giá trị lên tới 3-5 tỷ USD. Theo tiết lộ của của ban tổ chức, số lượng người tham dự chưa bao giờ dưới 30.000 khách. Vào những dịp này, 11 khách sạn hạng sang ở Monaco với giá không dưới 3.000 USD/đêm luôn trong trạng thái kín phòng.
Dự án BĐS Việt bắt nhịp xu hướng vịnh du thuyền
Tham chiếu với Việt Nam, vịnh du thuyền tại Bãi Cháy đang được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng trở thành Hercule hay Miami của Việt Nam. Nơi đây sở hữu cảng tàu khách quốc tế lớn, thường xuyên có những chiếc du thuyền sang trọng neo đậu, hứa hẹn trở thành điểm đến phồn hoa trong tương lai.
Cùng với sự phát triển của vịnh du tuyền, Bãi Cháy thu hút hút nhiều quần thể thương mại, giải trí, bất động sản nghỉ dưỡng quy mô, nổi bật là tổ hợp bất động sản, giải trí Sun Marina. Dự án tọa lạc tại vị trí đẹp bên vịnh du thuyền, nằm ngay tháp Hải Đăng, cận kề cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Tổ hợp này gồm một toà tháp đôi biểu tượng Sun Marina Town và quần thể 230 căn shophouse hướng thẳng ra biển mang tên Sun Marina Plaza. Dự án có bố trí bến du thuyền riêng.
Toàn cảnh tổ hợp BĐS, giải trí Sun Marina bên vịnh du thuyền. Ảnh phối cảnh. |
230 căn shophouse của dự án nằm dọc mặt biển Bãi Cháy, hứa hẹn là điểm đến yêu thích của lượng khách lớn từ các du thuyền. Cùng với vịnh du thuyền, những căn nhà phố được dự đoán góp phần mang đến một thương cảng sầm uất.
Tầm nhìn hướng biển của Sun Marina Town. Ảnh phối cảnh. |
Trong khi đó, những căn hộ Sun Marina Town được thiết kế theo phong cách sang trọng. Hai toà tháp cao 50 tầng bề thế hướng thẳng về biển Đông cho tầm nhìn thoáng đãng, bao trọn vùng biển rộng lớn. Ngoài ra, Sun Marina Town mang đến nhiều đặc quyền dành cho gia chủ như bể bơi, hệ thống gym, spa, sauna, nhà hàng sao Michelin… Trung tâm thương mại tại khối đế được thiết kế không chỉ thoả mãn nhu cầu mua sắm, mà còn tạo ra nhiều tiện ích độc đáo.
Theo đại diện Sun Group, căn hộ Sun Marina Town giống như những chiếc siêu du thuyền giữa tầng không, đáp ứng yêu cầu khắt khe của giới thượng lưu bởi nhiều trải nghiệm khác biệt. Nhờ vậy ngay khi ra mắt, chỉ trong một tuần, 1.000 căn hộ của dự án đã nhanh chóng tìm được chủ nhân.
Những con phố của Sun Marina Plaza bên vịnh du thuyền. Ảnh phối cảnh. |
Không chỉ vậy, Sun Marina còn có quảng trường trung tâm ở giữa các shophouse và quảng trường quanh chân tháp Hải Đăng. Nơi đây sẽ là không gian dành riêng cho lễ hội, sự kiện sôi động, hứa hẹn thu hút du khách đông đảo tìm đến và tạo điểm nhấn văn hoá của riêng Sun Marina.
Ngoài ra, du khách đến Sun Marina sẽ được tận hưởng chuỗi trải nghiệm tổ hợp Sun World Halong Complex, phố mua sắm Shophouse Europe - Sun Plaza Grand World, phố cổ đi bộ, chợ đêm Bazaar, quảng trường Sun Carnival sôi động hay tắm khoáng nóng chuẩn Nhật tại Yoko Onsen chỉ cách 20 phút di chuyển…
Cùng với vịnh du thuyền tại Bãi Cháy, Sun Group kỳ vọng Sun Marina Town là điểm đến xứng tầm cho giới thượng lưu, trở thành kênh đầu tư tiềm năng.
Bình luận