Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinh danh các ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục

Lễ vinh danh các tác giả đoạt giải cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục” sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình ANTV vào lúc 9h ngày 15/12.

Cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ GD&ĐT và công ty Egame phát động vào ngày 25/3, chính thức kết thúc vào ngày 30/10. Đây là hoạt động gắn với triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhằm tăng cường đổi mới công tác giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Ngày 15/12, lễ vinh danh những thí sinh đạt giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình ANTV. Tổng giá trị giải thưởng dành cho 21 tác giả đạt giải lên tới 215 triệu đồng. Các thí sinh đạt giải cũng sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự một chuyến Hà Nội tour để có cơ hội giao lưu, thăm quan thành phố Hà Nội.

Sau 7 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục” đã chọn được 21 bài dự thi tốt nhất để trao giải, trong đó có một giải đặc biệt trị giá 50 triệu đồng, hai giải nhất, bốn giải nhì, bốn giải ba, 10 giải khuyến khích và 10 giải tập thể, tổng trị giá 215 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ trao một giải phụ là một máy tính xách tay cho thí sinh có ý tưởng sáng tạo tiêu biểu, có hoàn cảnh gia đình khó khăn và đạt thành tích học tập xuất sắc.

Đại diện ban tổ chức cho biết, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cũng như sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Điều đáng ghi nhận là toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước đều có bài tham dự, với tổng số hơn 150.000 bài viết. Trong số các bài dự thi, có trên 50 bài không chỉ dừng ở ý tưởng mà là các sản phẩm, mô hình gần như hoàn chỉnh.

Bạn có thể quan tâm