Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vĩnh biệt Lý Quang Diệu: ‘Tôi vừa buồn vừa hạnh phúc’

Một người dân Singapore chia sẻ nỗi buồn khi nhà lãnh đạo tôn kính ra đi mãi mãi nhưng cảm thấy hạnh phúc vì ông được đoàn tụ cùng vợ nơi thiên đường.

Bà Celine Chia, 67 tuổi, là một trong hàng trăm người đang tập trung trước dinh Istana để nói lời tiễn biệt người cha khai sinh đất nước Singapore hiện đại. Trong bức thông điệp đặt trên bảng chia buồn nằm trước cổng chính dinh Istana, bà Chia viết: “Tôi vừa buồn vừa hạnh phúc. Hạnh phúc vì ông Lý Quang Diệu được đoàn tụ với vợ nơi thiên đường. Mong ông yên nghỉ”.

Bà Anand Ashiya, quốc tịch Ấn Độ, viết thông điệp chia buồn. “Tôi biết tới Singapore nhờ ngài Lý. Ông đã tìm được chỗ đứng của riêng mình trên hành tinh này. Các thế hệ sau sẽ mãi nhớ tới ông”.

Joseph Tan, 57 tuổi, chia sẻ: “Tôi mong gia đình ông sớm vượt qua nỗi đau, đặc biệt là Thủ tướng Lý Hiển Long”.


Bên ngoài, hàng trăm người vẫn xếp hàng để chờ tới lượt vào viết thông điệp lên tấm bảng chia buồn đặt trong dinh tổng thống.

Lực lượng an ninh đã lập những hàng rào để người dân xếp hàng tiễn đưa cựu Thủ tướng.

Tấm bảng chia buồn và nơi đặt hoa sẽ được duy trì ở dinh Istana từ ngày 23 tới ngày 29/3. Một khu vực tương tự cũng được xây dựng tại Tòa nhà Quốc hội để người dân tới bày tỏ tình cảm với cố thủ tướng.

Đoàn người ngày càng kéo dài sau khi thi hài cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu được đưa về từ bệnh viện đa khoa Singapore.


Cảnh sát kiểm tra an ninh những người vào tiễn biệt ông Lý.

Nhiều đứa trẻ được cha mẹ đưa tới tiễn biệt nhà lãnh đạo đáng kính, người góp công lớn cho sự thịnh vượng của Singapore ngày nay.


Hồng Duy

Ảnh: Straitstimes

Bạn có thể quan tâm