Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vingroup trở thành ‘Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững’

Vingroup vừa được The Asset Triple A Country Awards vinh danh “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững” năm 2022 và cùng VinFast chia sẻ giải “Khoản vay xanh tốt nhất”.

The Asset Triple A Country Awards là một trong những giải thưởng tài chính uy tín hàng đầu khu vực với bề dày hơn 20 năm, thu hút sự tham gia của các tổ chức phát hành và định chế tài chính lớn từ 18 quốc gia châu Á. Giải thưởng được tổ chức thường niên, có quy trình đánh giá khách quan, độc lập do hội đồng chuyên gia quốc tế đầu ngành trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và thị trường vốn thực hiện.

Vượt qua nhiều ứng viên, Vingroup được hội đồng chấm giải The Asset Triple A Country Awards trao danh hiệu “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”. Đây là giải thưởng ghi nhận cam kết của doanh nghiệp về tài chính bền vững và hoạt động thiết thực, hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Bên cạnh giải thưởng “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”, Vingroup và VinFast được vinh danh hạng mục “Khoản vay xanh tốt nhất" cho khoản vay hợp vốn trị giá 500 triệu USD (gồm 400 triệu USD cho Vingroup và 100 triệu USD cho VinFast). Đây là một trong những khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên huy động cho mục đích đầu tư và hoạt động kinh doanh, giúp Vingroup, VinFast nhận sự quan tâm mạnh mẽ từ thị trường. Kết quả, Vingroup và VinFast tăng quy mô huy động từ 300 triệu USD lên 500 triệu USD, đánh dấu cột mốc mới trong hoạt động huy động vốn nước ngoài của tập đoàn.

Với hai giải thưởng danh giá, Vingroup khẳng định vai trò tiên phong trong đầu tư xanh và gọi vốn trên thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup - cho biết giải thưởng từ The Asset khẳng định uy tín của Vingroup trên thị trường vốn quốc tế.

“Đây cũng là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời khẳng định niềm tin của nhà đầu tư quốc tế dành cho Vingroup, VinFast nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung”, ông Quang nhấn mạnh.

Việc Vingroup, VinFast được vinh danh trong lĩnh vực tài chính, huy động vốn cho thấy sự tin tưởng, đồng hành của ngân hàng và định chế tài chính quốc tế trong hành trình tiên phong phát triển bền vững của tập đoàn. Nổi bật là khát vọng đưa VinFast trở thành nhà sản xuất xe điện thông minh toàn cầu, chế tạo phương tiện giao thông thân thiện môi trường.

Về Vingroup

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực, hoạt động trong ba lĩnh vực cốt lõi, gồm: Công nghệ, công nghiệp - thương mại dịch vụ, thiện nguyện xã hội. Độc giả tham khảo tại vingroup.net.

Về The Asset

The Asset được thành lập năm 1999, là tạp chí tài chính - ngân hàng hàng đầu châu Á. Từ khi ra mắt, The Asset cung cấp tin tức, thông tin tài chính cần thiết cho lãnh đạo công ty và người ra quyết định về tài chính doanh nghiệp. Thông tin của The Asset được phân phối đa nền tảng, tiếp cận 130.000 độc giả trên toàn cầu.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm