Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm bóng đá có phòng giả lập 360s đầu tiên tại châu Á

Trung tâm được xây dựng tại Hưng Yên có tổng diện tích gần 22 ha bao gồm: sân tập và sân thi đấu hiện đại, tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt, ký túc xá.

PVF anh 1
Ngày 20/11, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup khánh thành Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á. Cùng với đó, PVF được đầu tư toàn diện về vật chất, điều kiện tập luyện, huấn luyện viên, giáo trình chuyên môn, thể lực và văn hóa.
PVF anh 2
PVF là một khu tổ hợp khoa học thể thao với nhà gym bóng đá khổng lồ 1.600 m2 với 66 đầu thiết bị chuyên dụng; 2 bể trị liệu đối cực, 1 bể vật lý trị liệu dưới nước theo tiêu chuẩn bóng đá nhà nghề châu Âu. Hệ thống sân gồm 7 sân với trọng tâm là sân thi đấu chính, quy mô 3.600 chỗ tạo nên điều kiện thi đấu tốt nhất các giải đấu lớn. 6 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với mặt cỏ được chứng nhận FIFA Quality Pro.
PVF anh 3
Mặt cỏ trên sân đạt tiêu chí phẳng, không khô, không sũng nước, mặt sân êm, đều, không lồi lõm. Sân cỏ được thực hiện bởi công ty Velocity đến từ Malaysia - đơn vị đã thi công ra những hạng mục thể thao đạt tiêu chuẩn FIFA, Olympics...
PVF anh 4
Để đảm bảo điều kiện luyện tập lý tưởng nhất, bên cạnh sân cỏ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, PVF còn được trang bị hệ thống phòng tập giả lập 360s. Các thiết bị PlayerTek cũng giúp theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đảm nhận vai trò Trưởng ban huấn luyện với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia bóng đá trẻ đến từ Anh quốc: Terry Robinson, Andy Preece, Steve Stennett, Jason Brown, Nick Dawes, Tom Ryan và Chris Cook.
PVF anh 5
Nhằm góp phần khắc phục những điểm yếu về thể lực, thể hình của người Việt và đảm bảo phục hồi chấn thương cho các cầu thủ trẻ, Vingroup cũng đầu tư một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại hàng đầu thế giới. Các cầu thủ trẻ sẽ được đào tạo theo chương trình huấn luyện tổng hợp Blueprint do chuyên gia bóng đá danh tiếng Kevin Blackwell thiết kế theo đặc điểm và nhu cầu của PVF.
PVF anh 6
Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF Hưng Yên có hệ thống ký túc xá 8 tầng tiện nghi, đồng bộ với nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí... Các cầu thủ được học văn hóa tại Vinschool với chương trình thiết kế riêng nhằm đảm bảo kiến thức, văn hóa và kỹ năng sống. “Tầm vóc và sự đầu tư của Vingroup cho công trình này sánh ngang các học viện bóng đá trẻ hàng đầu của nước Anh” - ông Mike Farnan, Nguyên Giám đốc quan hệ quốc tế của CLB Manchester United và là nhà tư vấn của PVF khẳng định.
PVF anh 7
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup khẳng định: “Với chiến lược đầu tư toàn diện và tổng lực cho PVF, Vingroup một lần nữa khẳng định tôn chỉ của quỹ là theo đuổi con đường phát triển bóng đá trẻ. Từ đó góp phần đào tạo ra các thế hệ cầu thủ tài năng và tâm huyết, tiến tới mục tiêu nâng tầm bóng đá nước nhà tiệm cận đẳng cấp thế giới trong tương lai gần”.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm