Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vingroup công bố tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa 49%

Ủy ban chứng khoán vừa nhận được hồ sơ thông báo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa tại Vingroup là 49%.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo đã nhận được hồ sơ thông báo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa (room ngoại) tại Tập đoàn Vingroup (VIC) ở mức 49% là đầy đủ và hợp lệ theo quy định của Luật chứng khoán. Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam có trách nhiệm cập nhật tỷ lệ này trên hệ thống.

Thực tế nhà đầu tư nước ngoài chỉ mới sở hữu 533,5 triệu cổ phiếu VIC, chiếm khoảng 15,77% vốn Vingroup. Như vậy khối ngoại còn có thể mua thêm hơn 1,15 tỷ cổ phiếu này.

Vào cuối năm 2018, Vingroup cũng từng siết sở hữu nước ngoài từ 41% về 40% do thay đổi một số ngành nghề kinh doanh. Đến tháng 4/2019, tập đoàn tư nhân này tiếp tục hạ room ngoại xuống mức 36,01% để đảm bảo tỷ lệ sau đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài.

Room ngoai tai Vingroup,  So huu huu nuoc ngoai,  Vingroup phat hanh trai phieu anh 1

Vingroup vừa nâng room ngoại lên 49%, dù tỷ lệ sở hữu thực tế chưa đến 16%. Ảnh: Hoàng Hà.

Tập đoàn cũng vừa hoàn tất đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được đảm bảo bằng tài sản với kỳ hạn 36 tháng. Lãi suất chi trả cho 4 kỳ đầu là 8,1%/năm, các kỳ tiếp theo bằng tổng của tối đa 3,7% + lãi tham chiếu.

Tổng giá trị huy động qua kênh trái phiếu là 2.600 tỷ đồng nhằm tăng quy mô vốn cho tập đoàn. Cụ thể, Vingroup sẽ dùng toàn bộ số tiền thu được này để tăng vốn cho Vinpearl.

Ông Nguyễn Việt Quang tiếp tục làm tổng giám đốc Vingroup

Ông Nguyễn Việt Quang vừa được tái bổ nhiệm làm tổng giám đốc nhiệm kỳ 2021-2026 và đại diện đứng tên các tài khoản ngân hàng của Vingroup.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm