Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vingroup chuyển công ty tổ chức giải đua F1 từ VinFast về tập đoàn mẹ

Công ty tổ chức giải đua xe F1 ở Việt Nam có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng trước đây do Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - thành viên của Tập đoàn Vingroup sở hữu 100%.

Tập đoàn Vingroup - CTCP mới đây đã có thông báo về giao dịch chuyển nhượng vốn góp trong các công ty con mà tập đoàn bất động sản này đang sở hữu.

Cụ thể, theo công bố từ Phó chủ tịch tập đoàn Nguyễn Diệu Linh, toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix đã được chuyển nhượng về công ty mẹ là Tập đoàn Vingroup.

Ngoài ra, tập đoàn bất động sản này cũng đã nhận chuyển nhượng một phần vốn góp trong Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp VinEco từ công ty con trong thời gian qua.

giai dua f1 viet nam grand prix 2020 anh 1
Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix là pháp nhân được thành lập để tổ chức giải đua xe F1 tại Việt Nam.

Theo phía tập đoàn này, mục đích của đợt giao dịch chuyển nhượng vốn góp trong các công ty con nói trên là để tái cơ cấu sở hữu nội bộ.

Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix được thành lập từ ngày 21/8/2018 với vốn điều lệ lên tới 1.000 tỷ đồng. Đây chính là pháp nhân được Vingroup thành lập để đầu tư xây dựng và tổ chức giải đua xe công thức 1 - F1 tại Việt Nam.

Ban đầu, 100% vốn góp tại pháp nhân này được sở hữu bởi Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, cũng là một thành viên của Tập đoàn Vingroup

Theo kế hoạch, chặng đua F1 đầu tiên tại Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 4/2020 tại khu Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chặng đua dự kiến tổ chức trong vòng 1 tuần. Hạ tầng trường đua được kết hợp xây mới và hệ thống đường giao thông hiện có.

Chặng đua này được thành phố Hà Nội đăng cai, và giao cho Công ty Việt Nam Grand Prix là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền, dự kiến phí đăng cai cũng do công ty này chi trả cho F1.

Theo tính toán ban đầu, nguồn thu dự kiến từ tổ chức giải đua sẽ bao gồm doanh thu bán vé; các dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua; dịch vụ quảng cáo và một phần doanh thu từ việc tổ chức các sự kiện bên lề giải đua…

Trải nghiệm đường đua F1 tương lai tại Hà Nội Đường đua F1 ở Hà Nội được xây dựng xung quanh khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình với chiều dài 5,565 km. Đây sẽ là nơi tranh tài của các tay đua hàng đầu vào tháng 4/2020.

Hiện tại, tất cả hạng vé của chặng đua F1 Vietnam Grand Prix đã được nhà tổ chức này mở bán.

Theo đó, vé xem giải đua này được bán tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+, cũng thuộc Vingroup với hơn 1.800 điểm bán.

Tuy nhiên, người mua vé tại chuỗi cửa hàng Vinmart+ sẽ chỉ mua được hai dòng vé cho chặng đua, gồm vé phổ thông 3 ngày trị giá 1,75 triệu đồng và vé khán đài 3 ngày trị giá hơn 9 triệu đồng.

Trong khi đó, giá vé với riêng từng ngày đua cũng được Công ty Việt Nam Grand Prix công bố, dòng vé phổ thông áp dụng cho khán đài vạch xuất phát có giá 700.000 đồng đối với ngày đua thứ sáu và giá 1,05 triệu với ngày thứ bảy và cao nhất là 1,4 triệu đồng với ngày chủ nhật.

Hiện tại đơn vị tổ chức vẫn chưa công bố giá vé đối với hạng cao nhất - vé VIP (Hospitality Ticket).

Báo lãi lớn, đại lý phân phối Ford lại có dòng tiền âm

Trong khi doanh thu và lợi nhuận của City Auto tăng đột biến một phần nhờ thay đổi cách ghi nhận các khoản tiền hỗ trợ từ hãng Ford Việt Nam, dòng tiền nửa năm lại âm 27 tỷ đồng.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm