Nếu như với EDM, VinaPhone mang những ngôi sao quốc tế đến Việt Nam thì với cuộc thi dành cho ban nhạc “The Band by VinaPhone”, VinaPhone tạo ra mảnh đất để những đam mê âm nhạc có điều kiện phát triển thành ngôi sao.
Những sự kiện âm nhạc mang thương hiệu “by VinaPhone” liên tục được tổ chức với quy mô hoành tráng, ấn tượng, giàu cảm xúc khiến VinaPhone trở thành nhà mạng được lòng người trẻ, trở thành cái tên uy tín gắn liền với trào lưu âm nhạc hiện đại tại Việt Nam.
Truyền cảm hứng cho các ban nhạc trẻ
“The Band by VinaPhone” là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho người Việt trẻ dưới hình thức ban nhạc, được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Được khởi động từ ngày 12/3, cuộc thi đã nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký tham dự, 53 ban nhạc đã được lựa chọn từ vòng online, 27 ban nhạc đã vào đến các vòng chung khảo khu vực và cuối cùng là 11 ban vào vòng chung kết toàn quốc.
Sân khấu của “The Band by VinaPhone” đã đón tiếp các band nhạc rất trẻ, chủ yếu trong độ tuổi 15 - 30 trên khắp các tỉnh thành, từ sinh viên đến giáo viên, bác sĩ và đa dạng các thể loại âm nhạc.
“The Band by VinaPhone” để lại nhiều dấu ấn trong làng nhạc. |
Các tác phẩm tự sáng tác với chất liệu âm nhạc và ca từ mang đậm chất riêng của các bạn trẻ khiến BGK không khỏi ngạc nhiên. Với sự đầu tư của VinaPhone, cuộc thi được tổ chức với quy mô hoành tráng, sân khấu âm thanh ánh sáng hiện đại với chất lượng cao, giúp các ban nhạc phô diễn được nội lực và cá tính âm nhạc của mình.
Phát biểu trong đêm chung kết toàn quốc, trưởng BGK - nhạc sĩ Lê Minh Sơn đánh giá cao chất lượng nghệ thuật của chương trình cũng như tài năng của các ban nhạc trong đêm chung kết. Anh khẳng định: “Đêm nay là một đêm chưa từng có trong nền âm nhạc Việt Nam".
"Dù chặng đường ‘The Band by VinaPhone’ đi qua không dài nhưng trong gần 2 tháng với 3 vòng thi, chương trình đã trở thành sân chơi thực sự giá trị cho các ban nhạc Việt. Tôi rất xúc động và tự hào khi được đồng hành cùng VinaPhone, cùng các ban nhạc trẻ trong cuộc chơi này”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho biết.
Trái ngọt từ sự đầu tư có tâm
Từ năm 2016, VinaPhone đưa thông điệp trẻ hoá thương hiệu bằng cách mang lại những sân chơi hữu ích, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Để làm được điều đó, bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng những khách hàng hiện có, VinaPhone đã gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng bằng những chiến lược mang tính khác biệt, tạo ra những cú lột xác ngoạn mục về hình ảnh thương hiệu.
Sau thành công của “The Band by VinaPhone”, nhà mạng này nhận được rất nhiều tình cảm từ giới trẻ. |
Nhiều chuyên gia làm thương hiệu cũng nhận định, VinaPhone đang thay đổi lớn trong cách làm thương hiệu theo hướng gần gũi với giới trẻ, kết nối họ bằng âm nhạc.
Năm 2016, VinaPhone đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu Brand Finance bình chọn. Sau một năm, nhà mạng này đã đạt vị trí thứ 8 với giá trị hơn 314 triệu USD và trở thành thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất, khoảng 11% giá trị so với năm 2016. Trong báo cáo gần đây của AC Nielsen, điểm yêu thích và mức độ gắn bó của khách hàng đối với thương hiệu tăng đáng kể, nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường.