Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinamilk tặng 160.000 hộp sữa cho trẻ em 3 tỉnh vùng lũ

Phần quà trị giá 1 tỷ đồng gửi tặng trẻ em Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Đây là 3 tỉnh chịu thiệt hại lớn trong đợt mưa lũ vừa qua.

160.000 hộp sữa được đại diện Vinamilk trao tặng nhân dịp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghé thăm nhà máy sữa tại Long An. Bà Mai Kiều Liên, TGĐ công ty mong muốn món quà này sẽ góp phần chia sẻ khó khăn và giúp trẻ em nơi đây có điều kiện phục hồi thể chất sau đợt thiên tai.

sua tuoi Vinamilk anh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao đổi cùng đại diện Vinamilk.

Trước đó, trong buổi làm việc với Chủ tịch Quốc hội, bà Mai Kiều Liên đã báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm của công ty. Cụ thể, doanh số và lợi nhuận của Vinamilk tăng lần lượt là gần 12% và 17%.

Dự kiến doanh số năm nay khoảng 51.000 tỷ đồng, lợi nhuận 12.000 tỷ đồng và nộp ngân sách khoảng 4.200 tỷ đồng. Vinamilk hiện là 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới xét về doanh thu (theo KPMG 2016). Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016.

sua tuoi Vinamilk anh 2
Đoàn làm việc tham quan nhà máy sữa tại Long An.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự phát triển của Vinamilk trong hơn 40 năm qua. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng nói thêm, thời gian qua có những quy định quản lý dẫn tới các doanh nghiệp khó khăn khi phát triển. Dựa trên tình hình thực tế, Quốc hội đã và sẽ có những điều chỉnh đối để tạo điều kiện cho ngành sữa Việt Nam phát triển trong thời gian tới.

Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đạt chuẩn Global G.A.P hoạt động với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ, và New Zealand. Trang trại bò sữa tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 3/2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic châu Âu do Tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty đạt hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ ngày. Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe. Trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm