“50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” là giải thưởng thường niên do tạp chí Nhịp cầu đầu tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện. Bảng xếp hạng được thực hiện với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh đến từ trường Kinh doanh Harvard, và sự tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như: Bloomerg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu.
Vinamilk được xếp hạng 6 lần liên tiếp
Danh sách được công bố nhằm khảo sát và xếp hạng những công ty niêm yết có thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích các doanh nghiệp quản trị hiệu quả và có chiến lược để đạt tốc độ tăng trưởng bền vững, tìm kiếm gương mặt lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn và tư duy đột phá, tạo tiền đề cho các công trình nghiên cứu khác về doanh nghiệp. Với việc có tên trong danh sách này, Vinamilk không chỉ khẳng định thành quả kinh doanh, mà còn cho thấy tầm nhìn chiến lược của các vị lãnh đạo.
Ông Phan Minh Tiên - Giám đốc điều hành Vinamilk cùng các đại diện công ty được xếp hạng trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2016. |
Các tiêu chuẩn cơ bản để được khảo sát xếp hạng gồm: giá trị vốn hóa thị trường tính đến tháng 4 phải đạt mức 1.500 tỷ đồng trở lên, doanh thu trong các năm 2014, 2015, 2016 đều ở mức từ 250 tỷ đồng trở lên, lợi nhuận ròng trong các năm 2014, 2015, 2016 đều phải ở mức từ 25 tỷ đồng trở lên.
Với kết quả tăng trưởng kép doanh thu bán hàng 14,8%, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) 37% và tỷ suất lợi nhuận cho đầu tư cổ phiếu trong giai đoạn 3 năm 2014 - 2016 là 82%, Vinamilk đã và đang sánh vai cùng các doanh nghiệp dẫn đầu khác đóng góp vào sự lớn mạnh không ngừng của nền kinh tế.
Với sự phát triển bền vững của mình, Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Tháng 5 vừa qua, ngoài việc được bình chọn là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong 3 năm liên tiếp do tổ chức Kantar Worldpanel khảo sát và nghiên cứu, Vinamilk còn là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách Global 2.000 - danh sách 2.000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố.
Về Vinamilk
Trong công bố thông tin dự kiến kết quả kinh doanh hợp nhất 2016, tổng doanh thu dự kiến thực hiện năm 2016 của Vinamilk đạt 46.200 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ đô la Mỹ. Kết quả này vượt gần 4% chỉ tiêu đại hội cổ đông giao phó và tăng gần 15% so với năm 2015.
Lợi nhuận trước thuế đạt 11.200 tỷ đồng, vượt gần 12% kế hoạch được đại hội cổ đông giao phó và tăng 20% so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế cả năm 2016 ước đạt 9.310 tỷ đồng, vượt gần 13% kế hoạch đại hội cổ đông giao phó và tăng gần 20% so với năm 2015. Mức doanh thu và lợi nhuận ước tính năm 2016 của Vinamilk gấp lần lượt khoảng 12 và 20 lần so với năm 2004.
Trong Đại hội cổ đông Vinamilk ngày 15/4, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, mục tiêu tổng doanh thu của công ty đến năm 2021 là 80.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nội địa là 61.000 tỷ đồng (chiếm 75%), doanh thu tại các thị trường nước ngoài là 19.000 tỷ đồng (chiếm 25%).
Organic Đà Lạt là trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. |
Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm doanh thu trong nước là 10%/năm, bằng hoặc cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường. Kết quả kinh doanh quý I/2017 tăng trưởng cao với doanh thu tăng 16,1%; lợi nhuận sau thuế tăng 34%, lợi nhuận trước thuế tăng 30,3%.
Riêng năm 2017, Vinamilk đặt mục tiêu tổng doanh thu 51.000 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế là 9.735 tỷ đồng, tăng 4%. Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp bình quân của Vinamilk năm 2017 ước tính ở mức 17,5%, cao hơn mức 16,7% năm 2016.
Để đạt được những kết quả trong quá khứ và đặt ra mục tiêu cao hơn trong tương lai, Vinamilk đã nỗ lực không ngừng với vai trò tiên phong nâng cao chất lượng ngành sữa. Tháng 3 vừa qua, tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Vinamilk chính thức khánh thành trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.
Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng tại Lâm Đồng, với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Sự kiện này đã đánh dấu bước tiến mới của Vinamilk trên hành trình tiên phong mang lại những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng đến với người tiêu dùng Việt Nam.