6 lần liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia trong 12 năm 2010-2022, Vinamilk đang định hướng phát triển thương hiệu ở tầm quốc tế và bám sát với mục đích của chương trình. Việc được vinh danh không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm và công ty, mà còn xây dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường thế giới, tăng nhận biết và uy tín với người tiêu dùng toàn cầu.
Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội - đại diện nhận biểu trưng. |
“Với Vinamilk, Thương hiệu quốc gia không chỉ là sự công nhận mà còn chứa đựng trọng trách. Trong 10 năm qua, chúng tôi tích cực xây dựng thương hiệu xứng đáng với vị thế trên hành trình vươn ra thị trường quốc tế. Trong thời gian tới, Vinamilk tích cực hơn để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu sữa Việt Nam tại các quốc gia lớn”, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành của Vinamilk, cho biết.
Hành trình mang thương hiệu quốc gia vươn ra thế giới chứng minh nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp này. Chế biến và xuất khẩu nông sản là thế mạnh của Việt Nam, nhưng ngành sữa lại chưa ghi nhận nhiều thành tích. Nhờ nắm bắt cơ hội và tầm nhìn xa, từ năm 1997, Vinamilk xuất khẩu nhiều loại sản phẩm sữa đến các nước khác trên thế giới. Tính đến nay, không ít chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của doanh nghiệp có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 triệu USD. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới.
Không chỉ thị trường trong nước, sản phẩm Vinamilk dần thuyết phục khách hàng tại nhiều quốc gia. |
Thông qua những nhãn hiệu quen thuộc như sữa tươi Vinamilk, sữa đặc Ông Thọ, sữa bột trẻ em Dielac... thương hiệu sữa Việt được giới thiệu rộng rãi đến người dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, người dân dần quen với sản phẩm sữa đến từ thương hiệu Vinamilk bởi chất lượng và uy tín.
Để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu trong nước lẫn quốc tế, công ty cho thấy định hướng bài bản với các mũi nhọn chiến lược, phù hợp tiêu chí cốt lõi theo chương trình Thương hiệu quốc gia là: Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong.
Chất lượng quốc tế giúp Vinamilk hiện diện tại nhiều thị trường khó tính như Singapore, Hàn Quốc. |
Trong đó, chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế là chìa khóa quan trọng để sản phẩm của Vinamilk chinh phục nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… Tiếp đó, sự sáng tạo và đổi mới liên tục trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, cải tiến dịch vụ, phương thức kinh doanh quốc tế, tiếp thị giúp thương hiệu hiện diện tốt hơn, được nhận biết rộng rãi.
Đồng thời, hệ thống 12 trang trại, 13 nhà máy hiện đại, chuẩn quốc tế và quản trị doanh nghiệp tiên tiến hình thành năng lực tiên phong để công ty phát triển giá trị của doanh nghiệp và thương hiệu.
Công ty góp mặt tại hàng trăm sự kiện, hội chợ quốc tế, triển lãm quốc tế. |
Không chỉ góp mặt trong các sự kiện lớn như diễn đàn APEC 2017, năm Chủ tịch ASEAN 2020… Vinamilk xuất hiện ở hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Bồ Đào Nha, giới thiệu thương hiệu sữa Việt Nam tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động quảng bá thương hiệu tại nhiều thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước khu vực Đông Nam Á… tạo dấu ấn cho công ty và ngành sữa. Những nỗ lực như lời cam kết trách nhiệm trong việc góp phần khẳng định giá trị, nâng cao uy tín thương hiệu quốc gia của Việt Nam ở tầm thế giới.
Vinamilk là thương hiệu sữa được người dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền. |
Giá trị thương hiệu Vinamilk nhiều năm liền được các tổ chức uy tín định giá cao. Cụ thể năm nay, Forbes Việt Nam định giá ở mức 2,4 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019. Đây là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liên tiếp, theo Worldpanel, Kantar. Gần nhất, doanh nghiệp dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và duy trì sự hiện diện trong Top 1.000 thương hiệu dẫn đầu châu Á, theo Campaign Asia và Nielsen.
Bình luận