Ngoài hai lần tham dự Hội nghị di động toàn cầu MWC, Vietel còn liên tục gây chú ý ở đấu trường quốc tế khi đầu tư tại các thị trường Đông Nam Á, châu Phi và châu Mỹ.
|
2017 là năm thứ 2 liên tiếp Viettel tham dự sân chơi MWC - hội nghị di động lớn nhất thế giới với sự tham dự của đầy đủ ông lớn trong ngành viễn thông và di động toàn cầu. Năm nay, gian hàng của Viettel được thiết kế theo hình dáng bông sen với chủ đề “Technology solutions for smart society” (giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh). |
|
Đại diện Việt Nam mang đến MWC những giải pháp ứng dụng CNTT nổi bật như: ví điện tử V-Wallet, chính phủ điện tử, quản lý bán hàng cho chuỗi phân phối hay nhóm giải pháp bảo vệ an toàn cho người dùng di động. |
|
Trước đó vào năm 2016, nhà mạng này cũng có mặt tại MWC với gian hàng lấy cảm hứng từ trống đồng Đông Sơn lạ mắt, thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan quốc tế. Trong lần đầu tham dự triển lãm di động số một thế giới, chủ đề của Viettel là “di động tại các quốc gia đang phát triển”. |
|
Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu tiên Viettel gây ấn tượng mạnh ở đấu trường quốc tế. Đúng 10 năm trước, đơn vị này thực hiện sứ mệnh vươn ra “biển lớn” bằng việc nhận giấy chứng nhận số 29/BKH-ĐTRNN. Chứng nhận này cho phép Viettel đầu tư ra nước ngoài với hình thức 100% vốn Việt Nam để khai thác mạng dịch vụ thông tin di động tại Campuchia với số vốn 27 triệu USD. Hiện mỗi năm Metfone (Campuchia) mang về cho Viettel 250 triệu USD. |
|
Năm 2011, Viettel khai trương mạng di động Natcom tại Haiti trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư quốc tế “bỏ chạy” sau trận động đất lịch sử tại nước này. Đây là thị trường đánh dấu việc Vietel đặt chân đến châu Mỹ. Vào thời điểm khai trương, Natcom là công ty duy nhất tại Haiti cung cấp đầy đủ dịch vụ viễn thông, và cũng là công ty duy nhất cung cấp công nghệ 3G. Với kênh phân phối phủ xuống tận thôn, xã, Natcom đã nhanh chóng có 250.000 thuê bao di động sau một tháng cung cấp thử nghiệm trước ngày khai trương (7/9/2011). |
|
Năm 2013 là cột mốc quan trọng, đánh dấu doanh thu từ hoạt động kinh doanh tại nước ngoài của Viettel đạt 1 tỷ USD với 10 triệu khách hàng. Đây cũng là năm họ khai trương thương hiệu của mình tại Mozambique (Movitel) và Đông Timor (Telemor). |
|
Đơn vị này chính thức cung cấp dịch vụ 4G tại 5 thị trường ngoài nước vào năm 2016. |
|
Tháng 9/2016 đánh dấu cột mốc quan trọng của Viettel khi đơn vị này tiến hành ký kết hợp đồng liên doanh với đối tác Myanmar, sẵn sàng nhận giấy phép viễn thông quốc tế thứ 10. Viettel cũng dự kiến đầu tư số tiền khổng lồ lên đến 1,5 tỷ USD vào thị trường này. Với 10 năm đầu tư quốc tế, trên tổng số 10 thị trường nước ngoài, Viettel hiện dẫn đầu 4 thị trường (Lào, Campuchia, Đông Timor và Mozambique). |
Tham gia Hội nghị di động thế giới 2017 với tư cách là doanh nghiệp viễn thông duy nhất đến từ Việt Nam, những sản phẩm được Viettel giới thiệu đều chinh phục được khách hàng quốc tế tại các thị trường mà tập đoàn này đầu tư.
Tại sự kiện, Viettel đã trình diễn với thế giới các giải pháp bảo vệ toàn diện cho người dùng trên di động, đồng thời tiếp tục khẳng định chiến lược đưa viễn thông CNTT vào mọi lĩnh vực của cuộc sống thông qua một số giải pháp như: hải quan một cửa, hệ sinh thái y tế. MWC 2017 là dịp để những sản phẩm xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của Việt Nam tiếp cận các doanh nghiệp trên thế giới và vươn ra toàn cầu.