Giải thưởng được trao cho Viettel dựa trên 5 tiêu chí: Chất lượng sóng, đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, chủ nhật, ngày lễ Tết), sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước, tốc độ tải và đăng dữ liệu. Đây là kết quả nằm trongchương trình khảo sát thường niên về mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông được IDG triển khai trong vòng 2 tháng từ 15/1 đến 15/3 tại 12 tỉnh thành lớn tại Việt Nam với trên 5.000 người.
Với mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, trong đó có chất lượng băng thông di động, Viettel đã đẩy mạnh việc phổ cập 4G bằng việc tiếp tục bổ sung 2.400 trạm 4G. Như vậy, tổng số trạm 3G, 4G của Viettel đạt gần 80.000 trạm, tương đương tổng số trạm 3G, 4G của hai nhà mạng liền kề cộng lại. Viettel cũng là nhà mạng duy nhất cung cấp dịch vụ thoại chất lượng cao (HD Call) dựa trên nền tảng 4G.
Đại diện Viettel nhận giải từ Tập đoàn dữ liệu IDG Việt Nam. |
Năm 2019, Viettel Telecom là doanh nghiệp viễn thông duy nhất của Việt Nam được Frost & Sullivan vinh danh “Nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam”. Cũng trong năm 2019, Viettel là nhà mạng đầu tiên phát sóng 5G tại Việt Nam - đưa Việt Nam vào số hơn 10 quốc gia đầu tiên trên thế giới phát sóng thành công 5G; đưa vào khai thác hệ thống Internet vạn vật và nền tảng phát triển xã hội số (nằm trong top 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới).
Giữa tháng 1, Viettel đã thực hiện thành công cuộc gọi video đầu tiên dùng đường truyền 5G trên thiết bị do chính Viettel sản xuất. Theo dự kiến, Viettel sẽ thương mại hoá 5G trong năm nay và tiếp tục mở rộng vùng phủ những năm tiếp theo.
Tập đoàn IDG là tập đoàn hàng đầu thế giới về truyền thông, nghiên cứu và tổ chức sự kiện trong lĩnh vực công nghệ thông tin. IDG xuất bản hơn 300 báo và tạp chí chuyên về CNTT-TT tại 85 quốc gia như CIO, CSO, Computerworld, GamePro, InfoWorld, Macworld, Network World, và PC World. IDG hiện sở hữu một mạng lưới lớn nhất thế giới bao gồm hơn 450 trang thông tin điện tử trong các lĩnh vực công nghệ kinh doanh, công nghệ quản lý khách hàng, giải trí và trò chơi số.
Bình luận