Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnamobile tập trung hạ tầng công nghệ, hợp tác để gia tăng giá trị

Trước sự thay đổi nhu cầu trong lĩnh vực viễn thông, ông Raymond Ho - Tổng giám đốc Vietnamobile - chia sẻ về chiến lược doanh nghiệp nhằm mang cuộc sống số tốt hơn đến khách hàng.

Ông Raymond Ho cho biết Vietnamobile luôn chú trọng xây dựng hạ tầng để cải thiện tốc độ mạng, đặc biệt đã hoàn thành ở khu vực phía nam.

- Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông, ông nhận định thế nào về sự thay đổi nhu cầu cũng như xu hướng ngành tại Việt Nam?

- Vài năm trở lại đây, sự phát triển của dịch vụ dữ liệu di động đã làm thay đổi thói quen người dùng, họ có xu hướng sử dụng các hình thức kết nối tiện lợi và hiện đại hơn. Dữ liệu trở thành nền tảng phục vụ nhiều nhu cầu cuộc sống như giáo dục, giải trí, thanh toán… Điều này thể hiện rõ nét ở bức tranh chung của kinh tế lẫn nội tại Vietnamobile.

Thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam được eMarketer xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng đầu với khoảng 20%/năm. Còn với Vietnamobile, năm 2022, tỷ trọng đóng góp của hình thức nạp tiền điện tử tăng trưởng từ 60% lên 75%, mức độ sử dụng dữ liệu tăng 10%. Lượng khách hàng sử dụng các ứng dụng thanh toán (ví điện tử, ngân hàng điện tử…) tăng 14% và giá trị giao dịch tăng 10% so với năm trước.

Vietnamobile,  dich vu vien thong anh 1

Dữ liệu là nền tảng phục vụ nhiều nhu cầu trong cuộc sống.

- Vietnamobile đã đầu tư vào công nghệ và xây dựng quan hệ đối tác thế nào để đáp ứng những thay đổi đó?

- Chúng tôi xác định việc xây dựng hạ tầng luôn phải đi trước, làm định hướng và nền tảng cho sự đột phá về sản phẩm, dịch vụ. Hạ tầng mạng đã được xây dựng với công nghệ hiện đại, phù hợp nhu cầu sử dụng dữ liệu băng rộng của khách hàng. Cụ thể, trong hai năm qua, chúng tôi đầu tư nâng cấp cải thiện đáng kể tốc độ mạng, đặc biệt đã hoàn thành ở khu vực phía nam.

Ngoài ra, Vietnamobile kết hợp đối tác trong và ngoài nước để thực hiện một số cải tiến. Chúng tôi bắt tay một start-up trong nước để xây dựng lại hoàn toàn ứng dụng Vietnamobile với các tính năng cần thiết (quản lý thông tin, đăng ký gói cước…) cộng thêm nhiều tính năng mới như thương mại điện tử, giải trí, thanh toán qua ví Gpay, mang đến trải nghiệm số toàn diện.

Vietnamobile cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống quản lý khách hàng (CMS) để chăm sóc khách hàng theo xu hướng cá nhân hóa. Chúng tôi làm việc với đối tác nước ngoài để xây dựng hệ thống tổng đài thông minh, từ nhận diện giọng nói đến đề xuất các gói cước phù hợp dựa vào lịch sử hoạt động. Các dữ liệu này là nền tảng cho hoạt động kinh doanh, đưa ra quyết định chiến lược về bán hàng, phân phối, ra mắt sản phẩm mới, ưu đãi… tốt nhất.

Không chỉ phần mềm hay hệ thống quản lý khách hàng, chúng tôi còn mở rộng hợp tác ngoài khuôn khổ ngành. Vietnamobile đã làm việc với 9Plus để mang đến ưu đãi độc quyền khi mua các dòng xe đạp điện thông minh DYU. Chúng tôi vẫn tích cực làm việc với nhiều đối tác khác như MoMo, VieON… để mang đến những tiện ích và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong năm 2023.

Vietnamobile,  dich vu vien thong anh 2

Tổng giám đốc Raymond Ho chia sẻ về chiến lược của Vietnamobile.

- Vậy đâu là những sản phẩm và dịch vụ chủ lực của Vietnamobile trong năm mới?

- King SIM - một sản phẩm đột phá với ưu đãi thoại và data gấp 4 lần thị trường mà mức giá thấp hơn đến 30% - tiếp tục là sản phẩm chiến lược của chúng tôi trong năm 2023 nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đáp ứng nhu cầu dữ liệu ngày càng tăng.

Về dịch vụ, ứng dụng Vietnamobile mới hứa hẹn là nơi khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ họ cần từ một nhà mạng viễn thông. Xa hơn, đây sẽ là nơi đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí với hàng nghìn bộ phim và trò chơi hấp dẫn.

Vietnamobile,  dich vu vien thong anh 3

King SIM và ứng dụng Vietnamobile là sản phẩm, dịch vụ chủ lực của doanh nghiệp.

- Ông đánh giá thế nào về quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và vai trò của nhà khai thác viễn thông trong đó?

- Chính phủ đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ qua việc ban hành các hành lang pháp lý rõ ràng, do đó quá trình chuyển đổi số sẽ tiếp tục lan tỏa mọi ngóc ngách của cuộc sống. Trong đó, viễn thông là hạ tầng trung tâm cho mọi dịch vụ số, cho phép làm việc, giải trí và đáp ứng nhiều nhu cầu khác từ xa.

Hoạt động tại Việt Nam trong gần 15 năm, Vietnamobile không ngừng mang đến những sản phẩm đột phá về dữ liệu, phù hợp khả năng chi trả của khách hàng. Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông để mở rộng, nâng cao năng lực mạng lưới và góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Ra mắt từ năm 2009, Vietnamobile là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông phát triển nhanh hàng đầu Việt Nam cùng sứ mệnh phổ cập Internet di động với chi phí hợp lý. Khách hàng tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp tại đây.

OpenAI khong con nhu xua hinh anh

OpenAI không còn như xưa

0

Khởi nghiệp với tầm nhìn về một thế giới tốt đẹp hơn nhờ AI, nhưng giờ đây OpenAI đã trở thành một phần trong guồng quay tài chính và cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghệ.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm