Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công tác chuẩn bị cho APEC của hãng bay

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã tặng kỷ niệm chương cho Vietnam Airlines về thành tích tài trợ đặc biệt cùng công tác chuẩn bị chu đáo trước sự kiện.

Vietnam Airlines anh 1
Đáp ứng nhu cầu di chuyển dự báo sẽ tăng đột biến vì sự góp mặt của 21 quốc gia thành viên và 20 tổ chức kinh tế thế giới, hãng bay sẽ tăng công suất từ 160 chuyến/ngày lên 180 chuyến/ngày. Trong khung giờ cao điểm như 8h-10h; 12h-14h; 18h-19h, tần suất phục vụ của VIAGS dự kiến là 11 tàu bay đi và đến sân bay quốc tế Đà Nẵng/giờ.
Vietnam Airlines anh 2
Tại Đà Nẵng, Vietnam Airlines đã chuyển toàn bộ các chuyến bay quốc tế đến và đi sang khai thác tại nhà ga T2. Các quầy làm thủ tục cố định cũng được tăng lên với 22 quầy tại tầng 2, trong đó có 3 quầy cho khách hạng Thương gia. Căn cứ vào tình hình thực tế, hãng sẽ mở rộng thêm các quầy khi nhu cầu tăng cao.
Vietnam Airlines anh 3
Tiêu chuẩn 5 sao và đồng bộ trong mọi dịch vụ là tiêu chí hàng đầu mà hãng tập trung. Nghi thức đón/tiễn đại biểu tại sân đỗ được huấn luyện kỹ và trải qua nhiều lần sơ duyệt. Hình thức chào mừng phải đảm bảo sự trang trọng, lịch thiệp nhưng cũng thể hiện được sự nồng hậu và văn hóa hiếu khách của người Việt.
Vietnam Airlines anh 4
Đảm bảo nghi thức trang trọng và chuẩn mực cũng là một trong những nỗ lực thể hiện khí thế quốc gia của hãng hàng không Việt Nam. Đặc biệt, để có đủ nguồn lực phục hội nghị, các nhân viên từ Hà Nội và TP.HCM cũng được điều động đến Đà Nẵng.
Vietnam Airlines anh 5
Nhân viên tăng cường phải đảm bảo đủ các tiêu chí về ngoại hình, trình độ tiếng Anh, tiêu chuẩn phục vụ chuyên cơ và khách hàng ở mức độ tốt nhất. Hãng cũng xây dựng checklist online nhằm giúp công tác phục vụ được triển khai nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn.
Vietnam Airlines anh 6
Trước thời gian diễn ra hội nghị, hàng loạt lớp đào tạo về tiếng Anh, kỹ năng được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên của Vietnam Airlines.
Vietnam Airlines anh 7
VIAGS cũng đẩy mạnh rà soát và đánh giá chất lượng, huy động các đơn vị phục vụ mặt đất nhằm đảm bảo hàng trăm trang thiết bị đúng tiêu chuẩn. Công tác sơn trang thiết bị theo nhận diện thương hiệu hoàn thành trước 15/10.
Vietnam Airlines anh 8
Trong nỗ lực chuẩn bị cho Hội nghị, hãng đã triển khai nhiều phương án đảm bảo công tác an ninh như làm việc với Công an thành phố, Công an cửa khẩu thẩm tra lý lịch. Công tác phối hợp Cảng diễn tập công tác phòng chống cháy nổ và phòng chống lỗi hệ thống an ninh mạng cũng được tích cực thực hiện.
Vietnam Airlines anh 9
Với những công tác chuẩn bị trên, Vietnam Airlines đảm bảo nhu cầu đi lại đột biến trong tuần lễ APEC và giúp các đại biểu, khách du lịch tham gia hoạt động bên lề. Những chuyến bay trong giai đoạn này đã được mở bán và cho đặt chỗ trước. Hãng cũng sẽ bám sát nhu cầu và tăng thêm chuyến bay dựa theo tình hình thực tế.
Vietnam Airlines anh 10
Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Chúng tôi cam kết phục vụ đặc biệt cho APEC và đồng thời vẫn đảm bảo hoạt động khai thác thường lệ cho hành khách. Vietnam Airlines đã chủ động điều chỉnh kế hoạch bảo dưỡng máy bay và đào tạo phi công, tiếp viên để đưa đội bay sớm trở lại khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách trong giai đoạn cao điểm đặc biệt này”.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm