Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines lên tiếng vụ 9 tiếp viên bị tạm giữ tại Australia

Lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định việc các tiếp viên của hãng bị giữ lại tại sân bay của Australia là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên với hành khách và tổ bay xuất cảnh.

Trong văn bản gửi Cục Hàng không, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Hồng Quang, xác nhận nhận việc Nhà chức trách Australia thực hiện kiểm tra đối với 9/11 tiếp viên của Vietnam Airlines trên chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 23/5.

Theo báo cáo của Đại diện Vietnam Airlines tại Melbourne, Australia, sau khi kiểm tra, nhà chức trách Australia đã cho phép 8 tiếp viên thực hiện chuyến bay ngày 23/5 bình thường. Riêng tiếp viên Nguyễn Vương Phương Anh bị giữ lại đến 18h cùng ngày thì được cho ra về và không bị bất kỳ cáo buộc nào.

vietnam airlines,  tiep vien,  bi bat,  Australia anh 1

Ảnh tang vật được chụp từ bản tin của 7 News.

Do chuyến bay VN780 MEL-SGN đã khởi hành nên tiếp viên Nguyễn Vương Phương Anh về Việt Nam trên chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 25/5.

Báo cáo của Vietnam Airlines khẳng định đây là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên với hành khách và tổ bay xuất cảnh của nhà chức trách Australia. Vietnam Airlines vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ nhà chức trách Australia và đã yêu cầu đại diện của hãng tại Melbourne tiếp tục liên hệ, làm việc với nhà chức trách.

Trước đó, hãng tin 7 News của Australia đã đăng tải một bản tin video nêu rõ: "9 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không bị bắt quả tang buôn lậu số lượng lớn tiền mặt trong một cuộc truy quét của cảnh sát tại sân bay Melbourne".

Bản tin không nhắc đến thông tin của hãng hàng không, nhưng phần hình ảnh tang vật lại xuất hiện các cuốn hộ chiếu Việt Nam, khiến nhiều khán giả suy luận những tiếp viên bị bắt giữ là của một hãng bay Việt.

Trong bản tin của mình, 7 News dùng từ laundering (thường đi với cụm money laundering - rửa tiền) để nói về hành vi của các tiếp viên hàng không.

Theo quy định của Australia, mỗi người nước ngoài đến hoặc rời khỏi nước này phải khai báo nếu mang theo số tiền AUD hoặc ngoại tệ với tổng giá trị quá 10.000 AUD. Hành vi không khai báo có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù.

Yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo vụ tiếp viên bị tạm giữ tại Australia

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết 9 tiếp viên Vietnam Airlines bị giữ lại để "phỏng vấn" tại sân bay ở Australia. Cơ quan này yêu cầu hãng hàng không báo cáo lại vụ việc.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm