Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines hợp tác VietHarvest quyên góp suất ăn hàng không

Vietnam Airlines sẽ quyên góp thực phẩm khô chưa sử dụng và còn đảm bảo chất lượng như ngũ cốc, các loại bánh ăn nhẹ…

Mới đây, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổ chức Giải cứu thực phẩm VietHarvest đã ký kết hợp tác, triển khai hoạt động quyên góp suất ăn hàng không chưa sử dụng, còn đảm bảo chất lượng sau các chuyến bay đến tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các suất ăn được quyên góp sẽ được thực hiện theo quy trình thu hồi, kiểm tra, phân loại và lưu trữ riêng biệt để đảm bảo chất lượng khi chuyển giao cho VietHarvest.

Triển khai hoạt động quyên góp suất ăn hàng không

Mô hình của VietHarvest đã được áp dụng thành công tại nhiều nước trên thế giới như Anh (UKHarvest), New Zealand (KiwiHarvest), Nhật Bản (JapanHarvest), Nam Phi (SAHarvest)... và nhận nhiều sự hưởng ứng, cam kết đồng hành của các hãng hàng không lớn như Qantas, Virgin Atlantic, Air New Zealand.

Tại Việt Nam, mô hình này cũng được đánh giá hiệu quả trong việc liên kết doanh nghiệp địa phương, thu thập miễn phí thực phẩm chưa sử dụng có chất lượng tốt, phù hợp từ khách sạn, nhà cung cấp thực phẩm, chuỗi siêu thị để gửi đến tổ chức từ thiện, hỗ trợ các cá nhân có nhu cầu.

Vietnam Airlines anh 1

Đại diện Vietnam Airlines và Vietharvest ký, trao đổi bản hợp tác, cam kết tạo văn hóa tiêu thụ thực phẩm bền vững tại Việt Nam.

Ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines, cho biết: "Chúng tôi hy vọng hoạt động này góp phần thiết thực bảo vệ môi trường, giảm sự thất thoát, lãng phí đồ ăn, cải thiện an ninh lương thực toàn cầu và mang đến cơ hội tiếp cận nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng cho những cộng đồng còn khó khăn. Thông qua chương trình, Vietnam Airlines và VietHarvest mong muốn tạo ra hiệu quả sâu rộng, tác động đến nhận thức của mỗi người về việc sử dụng hiệu quả lương thực, thực phẩm để chung tay bảo vệ môi trường".

Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines chia sẻ thêm trong thời gian tới, Vietnam Airlines tiếp tục triển khai các hoạt động thân thiện môi trường, bảo đảm hoạt động kinh doanh bền vững nhằm hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Trong khi đó, ông Jimmy Pham, đồng sáng lập tổ chức VietHarvest, nhấn mạnh: “Việc được cộng hưởng sức mạnh từ Vietnam Airlines - thương hiệu uy tín hàng đầu lĩnh vực hàng không Việt Nam - giúp tận dụng và phát huy thế mạnh của VietHarvest trong sứ mệnh giải cứu thực phẩm bị lãng phí, hướng đến mục tiêu phát triển của Liên Hợp Quốc trong việc xóa đói giảm nghèo, tạo ra văn hóa tiêu thụ lương thực bền vững tại Việt Nam”.

Chiến lược phát triển bền vững của Vietnam Airlines

Sự kiện ký kết hợp tác khẳng định Vietnam Airlines và VietHarvest tiên phong chuyển đổi hoạt động hàng không, gắn với mục tiêu hạn chế rác thải, cải thiện tình trạng lãng phí thực phẩm, tạo ra văn hóa tiêu thụ lương thực bền vững tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những nội dung Vietnam Airlines tham gia thử thách “chuyến bay bền vững” năm 2023 do Skyteam phát động, với mong muốn truyền thông rộng rãi về giá trị tích cực đến xã hội. Trên hành trình tiên phong hướng đến phát triển bền vững, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều hoạt động khác nhằm thực hiện cam kết Chính phủ về phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Để đạt mục tiêu đề ra, Vietnam Airlines thành lập ban điều hành chương trình và triển khai mạnh mẽ các hoạt động thúc đẩy phát triển bền vững. Những hoạt động nổi bật năm nay như triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader giúp giảm tiêu thụ 35.000 cuốn tạp chí, 64.000 tờ báo giấy - tiết kiệm 2,3 triệu tấn nhiên liệu/năm; thu hồi, tái cấp sản phẩm thực phẩm khô, dụng cụ dùng một lần chưa sử dụng, đảm bảo chất lượng sau chuyến bay, ước tính “giải cứu” hơn 12 triệu suất ăn và dụng cụ mỗi năm; chuyển đổi sử dụng chất liệu thân thiện môi trường; cắt giảm 62,8 triệu túi nylon sử dụng mỗi năm cho vật dụng trên tàu bay…

Đặc biệt, Vietnam Airlines vừa hoàn thành thử thách “chuyến bay bền vững” do Liên minh Hàng không Skyteam phát động với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, dành tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, phục vụ suất ăn từ thực phẩm bền vững và kêu gọi hành khách mang đồ dùng cá nhân thay vì sử dụng vật phẩm dùng một lần trên chuyến bay.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm