Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet kỷ niệm 10 năm kết nối Việt Nam - Hàn Quốc

Tại Diễn đàn Xúc tiến Du lịch và Hợp tác Văn hoá Việt Nam - Hàn Quốc 2024, Vietjet kỷ niệm 10 năm mở đường bay tới xứ sở kim chi, đồng thời công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo cấp cao hai nước đã chúc mừng Vietjet kỷ niệm và chào đón đường bay mới nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng.

Ghi dấu hành trình kết nối Việt Nam - Hàn Quốc, kể từ chuyến bay đầu tiên năm 2014, Vietjet không ngừng mở rộng mạng bay, chuyên chở 10 triệu lượt khách trên hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Các chuyến bay mang tới cơ hội di chuyển thuận tiện giữa hai quốc gia, góp phần phát triển mạnh mẽ quan hệ kinh tế, đầu tư, du lịch, giao lưu văn hóa.

Vietjet hiện là hãng hàng không có nhiều đường bay nhất giữa Việt Nam và Hàn Quốc, kết nối TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Lạt (Lâm Đồng) với các đại đô thị hàng đầu Hàn Quốc là Seoul, Busan, Daegu... Năm 2023, Việt Nam đã đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu trong các thị trường khách nước ngoài tới Việt Nam.

Vietjet anh 1

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng trao tặng kỷ niệm chương chúc mừng hành trình 10 năm kết nối Việt Nam - Hàn Quốc của Vietjet.

Nhân dịp này, Vietjet cũng công bố mở đường bay kết nối Daegu (Hàn Quốc) với thành phố biển Nha Trang trong sự chúc mừng và chào đón của lãnh đạo cấp cao, doanh nghiệp hai nước. Đường bay mới dự kiến khai thác từ 27/10 với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Daegu là một trong các thành phố lớn nhất Hàn Quốc, với điểm đến hấp dẫn du khách như núi Palgongsan, cánh đồng Cosmos hay hàng loạt công viên nổi tiếng như Apsan, tháp Woobang, vườn ươm Daegu, công viên Mangwoo, Gyeongsan-gamyeong và công viên tưởng niệm Gukchaebosang... Trong khi đó, Nha Trang là thành phố biển xinh đẹp nổi tiếng thế giới, được mệnh danh "hòn ngọc biển Đông" với khí hậu ôn hòa, văn hóa, ẩm thực phong phú...

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, những chuyến bay Vietjet đã khẩn trương đưa người dân Daegu mắc kẹt trở về quê hương an toàn. Với việc khai thác trở lại đường bay đến Daegu, Vietjet tin tưởng sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương mạnh mẽ hơn nữa.

Khách hàng bay cùng Vietjet sẽ có trải nghiệm cùng tàu bay hiện đại, được phục vụ bởi phi hành đoàn chuyên nghiệp, thân thiện, tận tâm, thưởng thức ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam như bánh mì, phở Thìn và tinh hoa ẩm thực thế giới với các món ăn nóng, thực dưỡng, tươi ngon...

Đường bay mới Daegu - Nha Trang không chỉ kết nối hai địa phương mà còn mở rộng hơn với mạng bay phủ khắp Việt Nam, quốc tế đến Australia, Ấn Độ, Đông Bắc Á, Đông Nam Á của Vietjet, mở thêm nhiều cơ hội giao lưu văn hóa, giáo dục, phát triển kinh tế, du lịch giữa các quốc gia.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm