Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VietCredit tăng trưởng mạnh trong năm 2022

Năm 2022, VietCredit thu nhập lãi thuần đạt 1.315 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 76 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ.

Năm 2022, nền kinh tế cả nước chuyển sang giai đoạn thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ mở cửa trở lại đã thúc đẩy nhu cầu vay tiêu dùng gia tăng.

Không nằm ngoài xu thế, năm 2022, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit - “TIN”) ghi nhận sự tăng trưởng mạnh so với năm 2021 về cả doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, những tháng cuối năm lại là thời điểm có nhiều biến động từ nền kinh tế vĩ mô, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh cả năm của VietCredit.

Theo đó, những biến động về lãi suất và thanh khoản trên thị trường liên ngân hàng - tài chính cuối năm, đặc biệt trong quý 4/2022, đã tác động làm thay đổi kế hoạch bán hàng của công ty.

Thời điểm cuối năm, chính sách của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có nhiều thay đổi nhằm góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Chính vì vậy, VietCredit thực hiện các chính sách xử lý nợ và quản lý rủi ro để đảm bảo quản lý cấu trúc danh mục lành mạnh theo định hướng kinh doanh, yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, dẫn tới chi phí dự phòng tăng cao so với cùng kỳ.

VietCredit anh 1

Sau 4 năm hoạt động, VietCredit phát hành được hơn 400.000 thẻ tín dụng.

Để công ty hoạt động hiệu quả, VietCredit luôn chủ động với những diễn biến trên thị trường, tập trung quản trị rủi ro, kiểm soát chi phí hoạt động và có cách thức quản trị phù hợp. Vì vậy, trong quá trình phát triển, VietCredit đã tối ưu hóa chi phí bằng việc áp dụng chuyển đổi số trong quá trình vận hành. Công ty tiếp tục đặt kỳ vọng lớn vào công nghệ để mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp tài chính, trở thành trụ cột sinh lời trong những năm tiếp theo.

Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của VietCredit ghi nhận hơn 6.535 tỷ đồng và cho vay khách hàng đạt hơn 4.418 tỷ đồng.

Sau 4 năm phát triển, VietCredit phát hành được hơn 400.000 thẻ, trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh thẻ tín dụng nội địa. Không dừng lại ở đó, VietCredit lựa chọn đẩy mạnh chiến lược phát triển thẻ tín dụng nội địa kèm theo mục tiêu “mỗi người dân Việt Nam một thẻ tín dụng nội địa” với kỳ vọng góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt cũng như triển khai chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, từng bước đẩy lùi tín dụng đen.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm