Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Viết tiếp ước mơ sau mất mát tai nạn giao thông

Tai nạn chỉ xảy ra trong chớp mắt, nhưng đằng sau nó là nỗi đau kéo dài triền miên, dai dẳng cho người ở lại.

Prudential anh 1Prudential anh 2

Tai nạn chỉ xảy ra trong chớp mắt, nhưng đằng sau nó là nỗi đau kéo dài triền miên, dai dẳng cho người ở lại.

Theo thống kê của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, mỗi năm nước ta có hàng nghìn người chết và bị thương do tai nạn giao thông. Riêng năm 2018, toàn quốc xảy ra hơn 18.700 vụ tai nạn, làm hơn 8.200 người chết và khoảng 14.800 người bị thương. Trung bình mỗi ngày, cả nước xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông, khiến 23 người tử vong.

Tai nạn giao thông (TNGT) là điều không ai mong muốn, nhưng nó vẫn đang diễn ra hàng ngày và khiến không ít gia đình rơi vào bi kịch.

Prudential anh 3

Đã 6 năm trôi qua kể từ vụ tai nạn của mẹ, gia đình Cấn Thị Diệu Linh (Quốc Oai, Hà Nội) vẫn man mác một nỗi buồn khó tả, nhất là khi Tết đến xuân về.

“Cứ đến Tết, tôi lại càng cảm thấy chạnh lòng. Đã từ 6 năm nay, tôi và các em chưa bao giờ đón một cái Tết đủ đầy, trọn vẹn. Với tôi và các em đó vẫn là sự mất mát không thể nào thay thế”, Linh nghẹn ngào.

Prudential anh 4Cha thường xuyên đau ốm, cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn vì kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp và gắn liền với sức lao động của mẹ, sau biến cố càng trở nên cơ cực. Cấn Thị Diệu Linh, cô gái sinh năm 1993 là chị cả trong gia đình có 4 chị em, đã sớm trở thành trụ cột gia đình sau sự ra đi bất ngờ của mẹ.

Khi gia đình xảy ra biến cố, 2 em út của Linh đều chưa tròn 18 tuổi. Ngoài 2 em đang tuổi ăn tuổi lớn và một cô em gái đang chuẩn bị vào đại học, Linh còn phải chăm sóc thêm bà nội đã già yếu.

Ở tuổi đôi mươi, trong khi những cô cậu bạn khác đang mải lo học hành, được bố mẹ yêu thương, chăm lo thì Linh đã phải vất vả mưu sinh, vừa học vừa làm để dành dụm những đồng tiền ít ỏi chăm lo cho bà, bố và các em.

“Khó khăn nào rồi cũng sẽ vượt qua”, hai chị em Diệu Linh - Huyền Trâm (em gái Linh) luôn tự động viên như vậy mỗi khi buồn lòng. Lập gia đình, Linh vẫn ở nhà ngoại để chăm nom cho bà và các em. Còn Huyền Trâm sau tốt nghiệp cao đẳng cũng tìm được cho mình một công việc phù hợp với mức thu nhập khá, phần nào trang trải được cho cuộc sống gia đình.

Cuộc sống có lẽ sẽ cứ thế êm đềm trôi qua cho đến tháng 4/2018, cha Linh đột ngột qua đời vì tai nạn lao động.

“Từ ngày cha mẹ qua đời, hy vọng vào cuộc sống của tôi và các em cũng dần mất đi. Mỗi lần các em nói nhớ mẹ, lòng tôi lại cảm thấy đau như dao cứa. Mỗi lần em cần tiền đóng học, mua đồ dùng học tập… thì nước mắt tôi lại chực trào, thấy thương em và thương chính bản thân mình nữa”, Linh kể.

Prudential anh 5

Năm 2015, Prudential trao tặng hai hợp đồng bảo hiểm cho Quý và Phước (2 em của Linh) trong khuôn khổ dự án “Vòng tay yêu thương, an tâm tiếp bước”. Khoản quyền lợi bảo hiểm 100 triệu đồng Prudential chi trả sau khi người cha mất đi đã giúp gia đình các em giải quyết những khó khăn về kinh tế, giúp Quý, Phước được tiếp tục đến trường.

“Tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn, như được trút bỏ gánh nặng lớn trên vai, phần nào an tâm hơn về tương lai học vấn của các em và những khoản chi trước mắt”, Linh xúc động.

Prudential anh 6

Trích một phần từ số tiền được bảo hiểm chi trả, Linh tập tành bán hàng qua mạng để có “đồng ra, đồng vào” trang trải cho cuộc sống tốt hơn.

Trải qua nhiều biến cố khi tuổi đời còn rất trẻ, nay thành mẹ của hai con nhỏ, Diệu Linh ý thức rất rõ sự cần thiết phải chủ động lên kế hoạch tài chính bảo vệ bản thân và các con.

“Là người được hưởng quyền lợi của bảo hiểm nên giờ tôi cũng mua bảo hiểm cho các con. Khi là mẹ, tôi hiểu rằng mình cần chuẩn bị cho tương lai của các con từ những điều nhỏ nhất”, Linh nói.

Prudential anh 7Hai hợp đồng của gia đình Diệu Linh nằm trong số 3.200 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí Prudential trao đến gần 1.800 gia đình trên cả nước trong 3 năm triển khai chương trình Vòng tay yêu thương - An tâm tiếp bước. Đây là dự án Prudential phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Ban An toàn Giao thông các tỉnh thực hiện.

Ngoài chương trình này, Prudential Việt Nam còn đồng hành với nhiều hoạt động vì tương lai học vấn của thế hệ trẻ. Prudential đã đặt chân tới nhiều vùng quê nghèo, các huyện vùng cao, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để thay áo mới cho 26 ngôi trường với kinh phí gần 33,6 tỷ đồng. Prudential cũng nối dài hành trình tri thức cho 33 thanh niên xuất sắc mang trong mình hoài bão đóng góp cho cộng đồng thông qua học bổng danh giá Chevening.

Chung tay xây dựng lối sống khỏe, sống tích cực và an toàn, thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Vương quốc Anh cũng đã đồng hành suốt 18 năm liền với Fun Run - chương trình chạy bộ gây quỹ từ thiện; triển khai Safe Steps - dự án xây dựng ý thức và trang bị kỹ năng sống an toàn cho cộng đồng với các chủ đề an toàn đường bộ và sơ cấp cứu….

Prudential cũng đã có mặt và hành động kịp thời nhằm hỗ trợ cộng đồng thường xuyên chịu tổn thất bởi thiên tai. Cùng chia sẻ mất mát sau thiên tai, Prudential dành khoản hỗ trợ lên đến 1,5 tỷ đồng cho 11 tỉnh trong các đợt mưa lũ năm 2018. Cùng dự báo và giảm thiểu rủi ro thiên tai, đơn vị bảo hiểm này hỗ trợ 15.000 ngư dân cùng trẻ em tại các địa phương miền Trung trang bị vật dụng bảo hộ, cũng như huấn luyện các kỹ năng cần thiết ứng phó với thảm họa. Các trạm đo mưa tự động cũng được lắp đặt để giúp chính quyền địa phương dự báo lũ.

Prudential anh 8

Chính thức hoạt động ở Việt Nam năm 1999, Prudential đã và đang vun đầy niềm tin cho hơn 3 triệu khách hàng cùng hàng triệu người dân Việt Nam, không chỉ bởi sự tận tâm trong kinh doanh mà còn ở sự tích cực trong hoạt động vì cộng đồng.

Năm 2019 đánh dấu cột mốc tiếp theo trên hành trình xây dựng tương lai vững bền của Prudential với chiến lược dài hạn “Thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường”. Chiến lược mở đầu bằng dự án xây dựng cộng đồng không rác thải nhựa, hợp tác với Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF).

Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm