Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam trân trọng sự ủng hộ của cố Nữ hoàng Elizabeth II

Trước sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng gửi lời chia buồn sâu sắc tới hoàng gia, chính phủ và người dân Anh.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chia sẻ với hoàng gia, chính phủ và nhân dân Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland trước sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước sự ra đi của cố nữ hoàng, hôm 10/9, theo thông cáo Bộ Ngoại giao.

"Trong 70 năm trị vì, nữ hoàng đã lãnh đạo nước Anh phát triển thịnh vượng, góp phần thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới", bà nói.

"Là đối tác chiến lược của Vương quốc Anh, Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm và sự ủng hộ tích cực của nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Anh đi vào chiều sâu và hiệu quả”, bà Hằng nhấn mạnh.

Bo Ngoai giao anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng gửi lời chia buồn trước sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ.

Trước đó, vào sáng 10/9, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến nhà riêng Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam để ghi sổ tang và chia buồn với sự ra đi của nữ hoàng.

Ông cũng nhấn mạnh sự trân trọng đối với những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ của nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Nữ hoàng Elizabeth II đã qua đời vào ngày 8/9, ở tuổi 96, tại Điện Balmoral, Scotland. Bà là nữ hoàng có thời gian trị vì lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh (1952-2022).

Vào ngày 10/9, Vua Charles III chính thức được tấn phong, trở thành người kế nhiệm Nữ hoàng Elizabeth II.

Zing từ Anh: Người dân vây kín Điện Buckingham tiếc thương nữ hoàng Rất nhiều người tụ tập xung quanh điện Buckingham, London hôm 9/9 để tiếc thương Nữ hoàng Elizabeth II. CTV Zing có mặt tại hiện trường để ghi nhận cảm xúc của họ.

Nửa thế kỷ giữ vị trí trữ quân của Vua Charles III

Thái tử Charles lập tức trở thành Vua Charles III ngay sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà hôm 8/9. Ông là trữ quân từ năm 1952, lâu nhất trong lịch sử Anh.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ghi sổ tang Nữ hoàng Elizabeth II

Sáng 10/9, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến nhà riêng Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam để ghi sổ tang và chia buồn với sự ra đi của nữ hoàng.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm