Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam thiệt quân nặng sau trận hòa không bàn thắng với Indonesia

Không những không tận dụng được lợi thế sân nhà để đả bại Indonesia (0-0), ĐT Việt Nam còn mất Công Vinh và Nguyên Sa vì chấn thương.

Việt Nam thiệt quân nặng sau trận hòa không bàn thắng với Indonesia

Không những không tận dụng được lợi thế sân nhà để đả bại Indonesia (0-0), ĐT Việt Nam còn mất Công Vinh và Nguyên Sa vì chấn thương.

ĐT Việt Nam vừa trải qua quá trình rèn thể lực ác liệt tại Nha Trang, chưa có đủ thời gian để hồi phục, chính vì vậy đã chơi không thực sự bay bổng như người hâm mộ chờ đợi. Tệ hơn, do chưa lấy lại được nền tảng thể lực sung mãn nên các học trò của HLV Phan Thanh Hùng dễ dính chấn thương. Trong cuộc thư hùng với Indonesia trên sân Mỹ Đình, Công Vinh và Nguyên Sa đã phải sớm rời sân vì lý do chấn thương.

ĐT Việt Nam khởi đầu trận đấu khá ấn tượng. Bằng những pha ban bật nhỏ, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng dần giành kiểm soát thế trận, từng bước gia tăng sức ép lên phía khung thành của Suprapto. Ngay phút thứ 5 đội chủ nhà đã có cơ hội để mở tỷ số với một pha phối hợp đánh trung lộ nguy hiểm. Đáng tiếc, hậu vệ đội khách đã kịp xoài người phá bóng chịu phạt góc ngay trước khi Trọng Hoàng kịp tung chân dứt điểm cận thành. Chỉ một phút sau đó, tới lượt Quốc Anh bỏ lỡ cơ hội đầy đáng tiếc. Trong tình huống đối mặt với thủ môn đối phương, cầu thủ hiện đang thuộc "biên chế" SHB Đà Nẵng lại dứt điểm đưa bóng lên trời.

Indonesia hoàn toàn lép vế trên sân Mỹ Đình, phải lùi rất sâu về phần sân nhà để chống đỡ các đợt tấn công của ĐT Việt Nam. Nếu trung vệ đội khách không dùng người ngăn cú dứt điểm của Trọng Hoàng hay thủ thành Suprapto không đọc tình huống nhanh và dũng cảm lao ra bắt bóng ngay trong chân Công Vinh thì rất có thể đội bóng của xứ vạn đảo đã phải nhận bàn thua sớm.

Đáng tiếc cho ĐT Việt Nam khi đang chơi hay thì gặp tổn thất lớn về mặt nhân sự. Phút 37, HLV Phan Thanh Hùng buộc phải rút Công Vinh ra do cầu thủ này dính chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu. Người được tin tưởng vào sân thay Công Vinh tìm kiếm bàn thắng là Việt Thắng.

Công Vinh thi đấu năng nổ nhưng sớm phải rời sân vì chấn thương

ĐT Việt Nam đá khá hay nhưng về cuối hiệp một có phần bị đuối do thể lực chưa hồi phục sau chuyến "hành xác" tại Nha Trang. Tận dụng cơ hội này Indonesia vùng lên tấn công và suýt chút nữa họ đã có bàn thắng. Phút 41, ĐT Việt Nam phải nhờ tới sự cứu thua của xà ngang mới không bị thủng lưới. Đây là tình huống đáng kể duy nhất mà Indonesia khiến khung thành của Hồng Sơn chao đảo.

Xuống thể lực nên sang hiệp hai ĐT Việt Nam thi đấu có phần kém ấn tượng hơn so với hiệp một. Phải tới phút 58 đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng mới có thêm được cơ hội ghi bàn. Quốc Anh bẻ bóng kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ phải đối phương, đáng tiếc là ngay trước lúc anh kịp tung chân dứt điểm thì trung vệ đội bạn đã kịp xoài người cản phá. Ngay sau tình huống này Quốc Anh rời sân nhường chỗ cho Thành Lương.

Khi hiệp hai trôi qua được khoảng 30 phút, ĐT Việt Nam tiếp tục thiệt quân. Nguyên Sa chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu, phải rời sân nhường chỗ cho Cao Sỹ Cường. Phút 81, đã có tình huống lộn xộn xảy ra. Không giữ được bình tĩnh, số 10 của Indonesia liên tục hùng hổ lao vào đòi nói chuyện bằng tay chân với các cầu thủ Việt Nam. Rất may là trọng tài và các cầu thủ khác đã kịp lao vào can ngăn, không để ẩu đả xảy ra.

 Việt Nam và Indonesia lại bất phân thắng bại

Tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu diễn ra ở phút 90. Sau khi ĐT Việt Nam đưa bóng vào từ bên cánh trái, suýt chút nữa trung vệ đội khách đá phản lưới nhà.

Tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Phùng Đình Dũng thổi còi kết thúc trận đấu. Như vậy là trong cả 2 cuộc thư hùng, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đều hòa không bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Hồng Sơn, Văn Phong, Gia Từ, Minh Đức, Đình Đồng, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Nguyên Sa, Thanh Hưng, Quốc Anh, Công Vinh

Indonesia: Endar Suprapto, Handi, Ramdhan, Novan Sasongko, Taufiq, Elie Aiboy, Hengky, Wahyu, Andik Vermansa, Rachmat Leo, Vendry Mofu, Oktovianus.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm