Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam sút nhiều nhất nhưng Thái Lan hiệu quả nhất

Cùng nhìn lại những thống kê đáng chú ý sau vòng bảng AFF Cup 2018, trong đó tuyển Việt Nam dù đứng đầu ở chỉ số dứt điểm trúng đích lại không phải là đội đạt hiệu quả cao nhất.

AFF Cup 2018 anh 1
Thái Lan đang là đội sở hữu thành tích ghi bàn vượt trội tại AFF năm nay với 15 bàn thắng. Con số này gần gấp đôi thành tích của đội đứng thứ hai là Việt Nam (8 bàn).
AFF Cup 2018 anh 2
Trong khi đó, Timor Leste là đội để thủng lưới nhiều nhất giải đấu khi thủ môn của họ đã 19 lần phải vào lưới nhặt bóng. Xếp sau là tuyển Lào với 12 bàn thua. Đây là điều dễ hiểu khi cả hai đội đều bị đánh giá là yếu nhất mỗi bảng và cùng rời giải với với 4 trận toàn thua.
AFF Cup 2018 anh 3
Trong khi Thái Lan sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu thì thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có thể tự hào với thành tích sạch lưới tại vòng bảng.
AFF Cup 2018 anh 4
Đội tuyển Việt Nam dẫn đầu danh sách các đội sút cầu môn nhiều nhất (57 lần) có thể chỉ là bất ngờ nhỏ. Điều khiến người hâm mộ kinh ngạc chính là việc Thái Lan dù ghi nhiều bàn nhất giải nhưng chỉ đứng thứ 5 trong danh sách này.
AFF Cup 2018 anh 5
Ở chỉ số dứt điểm trúng đích, tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu với 31 lần đưa bóng đi trúng khung thành đối phương.
AFF Cup 2018 anh 6
Malaysia gây bất ngờ khi từ bỏ lối chơi bóng dài để theo đuổi lối chơi bóng ngắn và dẫn đầu tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình với 65%. Tuy nhiên, bất ngờ lớn hơn lại chính là việc Thái Lan nằm ngoài top 5 đội sở hữu nhiều bóng nhất giải với thời lượng kiểm soát chỉ 48%.
AFF Cup 2018 anh 7
Thái Lan có thể không còn là đội bóng chơi áp đặt như 2 năm trước đây nhưng chất lượng đường chuyền của những nhà đương kim vô địch vẫn cao nhất giải đấu (81%). Ngang bằng thành tích này chính là đội nhì bảng A, tuyển Malaysia.
AFF Cup 2018 anh 8
Singapore với những cầu thủ sở hữu lợi thế về thể hình cùng lối chơi quyết liệt chính là đội bóng phạm lỗi nhiều nhất giải.
AFF Cup 2018 anh 9
Đội xếp cuối bảng B, Timor Leste tiếp tục dẫn đầu ở thành tích không đáng tự hào khi là những người nhận thẻ phạt nhất với 1 thẻ đỏ và 9 thẻ vàng.
AFF Cup 2018 anh 10
Trên phương diện cá nhân, trung phong Adisak Kraisorn của tuyển Thái Lan đang không có đối thủ trong cuộc đua giành lấy danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng. Tính chất căng thẳng của loạt trận knock-out sắp tới cũng hạn chế khả năng bứt phá của các đối thủ tiềm năng.
AFF Cup 2018 anh 11
Trong khi Kraisorn tỏ ra vượt trội ở khả năng ghi bàn thì người đồng đội Sanrawat lại chứng minh mình là số một ở khả năng sáng tạo. 4 pha "dọn cỗ" tại vòng bảng giúp số 29 của tuyển Thái Lan tạm dẫn đầu danh sách chân chuyền tốt nhất giải.
AFF Cup 2018 anh 12
Highlights AFF Cup: Việt Nam 3-0 Campuchia Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Campuchia với tỷ số 3-0 trong trận đấu ở lượt cuối bảng A tại AFF Cup 2018.
Highlights AFF Cup: Thái Lan 3-0 Singapore Đội tuyển Thái Lan đánh bại Singapore với tỷ số 3-0 trong lượt trận cuối bảng B tại AFF Cup 2018, qua đó giành vị trí dẫn đầu và sẽ gặp Malaysia tại vòng bán kết.


Minh Phúc

Số liệu: AFF Cup

Bạn có thể quan tâm