Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam sản xuất linh kiện động cơ máy bay cho GE, Rolls-Royce

Khởi công sáng nay tại Hòa Lạc, Hà Nội, dự án dự kiến hoạt động cuối tháng 4/2018, cung cấp linh kiện cho những hãng sản xuất động cơ máy bay lớn nhất trên thế giới.

Đây là dự án đầu tư đầu tiên tại Việt Nam liên quan đến ngành công nghiệp động cơ hàng không.

Dự án có tổng mức đầu tư 200 triệu USD và giải ngân trong vòng 3 năm. Nhà máy sẽ sử dụng các máy móc gia công tối tân và các thiết bị kiểm tra độ chính xác nhằm phục vụ việc sản xuất linh kiện động cơ siêu chính xác.

nha may san xuat linh kien may bay anh 1
Bộ trưởng Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ khởi công dự án. Ảnh: Báo Chính Phủ.

Diện tích nhà máy trong giai đoạn đầu là 5,7 ha. Trong tương lai, dự án có thể mở rộng lên 260 triệu USD với diện tích 9,7 ha. Dự kiến đến cuối tháng 4/2018, nhà máy thứ nhất sẽ hoạt động, hai nhà máy còn lại được hoàn thành vào năm 2022. Dự án này sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 1.000 lao động.

Dự án do doanh nghiệp Hàn Quốc là chủ đầu tư.

Tại lễ khởi công, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đánh giá ý nghĩa lớn của sự kiện này. Ông tin tưởng dự án sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp hàng không và ngành công nghiệp gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam.

Nhà máy sẽ sản xuất các cấu kiện, linh kiện cho một số hãng sản xuất động cơ máy bay lớn trên thế giới như: General  Electric (GE), Pratt & Whitney (PW) và Rolls-Royce.

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là Khu Công nghệ cao Quốc gia với quy mô 1.586 ha và được phát triển để trở thành một thành phố khoa học. Đây là nơi thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển, đào tạo và ươm tạo.

Khu công nghệ cao sẽ sản xuất sản phẩm thuộc lĩnh vực: Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin - truyền thông, Công nghệ vật liệu mới và Công nghệ tự động hóa. Mặt khác để trở thành thành phố khoa học, Khu Công nghệ cao cần thu hút các nhà đầu tư về hạ tầng xã hội như: nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, dịch vụ hậu cần, vui chơi giải trí...

nha may san xuat linh kien may bay anh 2
Vị trí nơi khởi công dự án. 


Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm