Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam ngược dòng lên ngôi vô địch giải golf nghiệp dư thế giới

Tối 24/11, đội tuyển Việt Nam dự giải golf nghiệp dư thế giới (WAGC) ở Malaysia đã giành ngôi vô địch sau màn thi đấu xuất sắc ở ngày cuối.

Thời tiết tháng 11 ở Malaysia có nhiều mưa nhưng may mắn cho các golfer dự giải là trời khô ráo trong 4 ngày thi đấu chính thức. Nhờ thời tiết thuận lợi và làm quen được với mặt sân hơn nên, tuyển Việt Nam càng chơi càng xuất sắc.

Ở vòng đầu, đội chỉ đứng thứ tám và sau vòng ba vẫn còn đứng thứ năm sau các đội Slovenia, Nam Phi, Singapore và Indonesia. Tuy nhiên, với nỗ lực của toàn đội, các golfer đã ngược dòng vươn lên đứng đầu sau ngày cuối.

Giai vo dich golf nghiep du the gioi 2017 anh 1
Đội tuyển golf Việt Nam lần đầu giành ngôi vô địch ở WAGC.

Người dẫn đoàn Đặng Lê Huy cho biết: “Chúng tôi thực sự bất ngờ trước kết quả này. Các golf thủ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần ổn định và tâm lý rất tốt. Chúng tôi đã thi đấu theo đúng những chiến thuật đã được vạch ra từ trước. Mặc dù kết quả thi đấu tốt lên từng ngày nhưng việc giành ngôi vô địch thực sự khiến chúng tôi bất ngờ”.

5 golf thủ đại diện cho tuyển Việt Nam tham gia thi đấu vòng chung kết thế giới giải WAGC gồm: Nguyễn Hồng Hải (nhóm A), Vũ Đức Lân (nhóm B), Nguyễn Đức Ninh (nhóm C), Trần Ngọc Trung (nhóm D), Phạm Trung Tuấn (nhóm E). Đây là 5 golf thủ xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng chung kết TPBank WAGC diễn ra tại sân golf Jeongsan, Đồng Nai hồi tháng 9 vừa qua.

Giai vo dich golf nghiep du the gioi 2017 anh 2

Ngoài thành tích vô địch của đội tuyển, tính về thành tích cá nhân bảng thi đấu, Việt Nam có 2 giải nhì thế giới của Vũ Đức Lân – Handicap nhóm B và Phạm Trung Tuấn – Handicap nhóm E. Trong số này, golfer Vũ Đức Lân có đóng góp rất lớn vào thành tích chung khi đạt -7 gậy ở ngày cuối cùng.

Giải WAGC – World Amateur Golfer Championship 2017 được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. WAGC là giải không chuyên lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới hiện nay. Mùa giải năm nay có sự tham dự của 35 đội tuyển và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hơn 300 golfer chia thành 2 bảng thi đấu: bảng chính thức và bảng khách mời tại 4 sân golf lớn của Malaysia với độ khó khác nhau.

Hình thức tính điểm là mỗi đội thi đấu gồm 5 người, tính điểm 4 người cao nhất của từng ngày. Số điểm chung cuộc sẽ được tổng kết vào ngày cuối cùng của giải đấu.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp, tuyển Việt Nam góp mặt tại VCK WAGC thế giới. Mùa 2015, đội đứng thứ ba chung cuộc và đến năm 2016 đã vươn lên thứ nhì.



N.T

Bạn có thể quan tâm