Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam lọt top thiên đường sinh đẻ tại châu Á

Theo con số của tổ chức Save the Children, tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh tại Việt Nam đã giảm 48% từ năm 1990 đến năm 2011.

Việt Nam lọt top thiên đường sinh đẻ tại châu Á

Theo con số của tổ chức Save the Children, tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh tại Việt Nam đã giảm 48% từ năm 1990 đến năm 2011.

Đó là đánh giá của tổ chức Save the Children về Việt Nam trong báo cáo Tình trạng của các bà mẹ trên thế giới/ State of the World's Mothers thường niên lần thứ 14 về Chỉ số nguy hiểm trong ngày chào đời đầu tiên của các bé.

Trong báo cáo của Save the Children, Việt Nam đứng thứ 86 trên thế giới, vượt qua các nước khác trong ASEAN như Lào, Campuchia, Philippines, Indonesia và Myanmar, nhưng đứng sau Thái Lan, Malaysia và Singapore. Singapore có tỷ lệ tử vong trong ngày đầu bé chào đời thấp nhất châu Á và trở thành nơi bé chào đời an toàn nhất trong khu vực. Cụ thể chỉ số của Singapore thấp hơn 0,5/1.000 ca tử vong trong ngày đầu bé chào đời.

Trên thế giới, hàng năm có khoảng 6,9 triệu bé chết trước ngày sinh nhật lần thứ 5, trong số đó có khoảng một triệu tử vong ngay trong ngày đầu chào đời, biến ngày này trở thành ngày nguy hiểm nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Báo cáo của Save the Children cũng đưa ra so sánh 176 quốc gia trên toàn thế giới để thấy được nước nào thành công, thất bại trong cải thiện đời sống của bà mẹ và trẻ em.

Theo đó, Singapore đứng đầu khu vực châu Á về nơi tốt nhất để sinh con, dựa vào các yếu tố như sức khỏe, giáo dục, kinh tế cùng với các chỉ số quan trọng đối với trẻ nhỏ là sức khỏe và dinh dưỡng. Tiếp sau đó là Nhật (thứ 31), Hàn Quốc (thứ 31), Malaysia (thứ 70).

Singapore xếp thứ 15 thế giới. Phần Lan đứng đầu thế giới và Congo đứng cuối bảng.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm