Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam lép vế trước Thái Lan ở đội hình Đông Nam Á tại Asian Cup

Trên Fox Sports Asia, ký giả Akshat Mehrish chọn ra đội hình tiêu biểu khu vực Đông Nam Á sau vòng bảng Asian Cup. Trong khi Thái Lan góp 6 gương mặt thì Việt Nam chỉ có 3 cái tên.

Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 1
Thủ môn Michael Falkesgaard (Philippines): Michael Falkesgaard là lựa chọn số một trong khung gỗ của huấn luyện viên (HLV) Sven-Goran Eriksson tại Asian Cup năm nay sau sự vắng mặt của Etheridge. Dù "The Azkals" không thể góp mặt vào vòng 16 đội mạnh nhất nhưng những gì thủ thành 27 tuổi đã thể hiện xứng đáng được ghi nhận.

Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 2
Hậu vệ Alvaro Silva (Philippines): Không chỉ làm nhiệm vụ ngăn chặn những tình huống tấn công từ đội bạn, Alvaro Silva còn đóng góp tích cực vào lối chơi chung của Philippines. Sau 3 trận đấu, cầu thủ sinh ra tại Tây Ban Nha có đến 81 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 78,6%.
Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 3
Hậu vệ Quế Ngọc Hải (Việt Nam): Thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự ba người, Quế Ngọc Hải được HLV Park Hang-seo tin tưởng và giao cho trọng trách dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Chàng trai gốc Nghệ An đang chứng minh niềm tin của người thầy là chính xác qua lối chơi nhiệt huyết cùng khả năng lãnh đạo các đồng đội ở những thời điểm khó khăn nhất. Ảnh: Minh Chiến.
Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 4
Hậu vệ Pansa Hemviboon (Thái Lan): Pansa chỉ chơi hai trong số ba trận đã đấu của tuyển Thái Lan nhưng anh đã chứng tỏ được giá trị của mình. Cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Buriram United có tổng cộng 11 lần phá bóng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Thái Lan nào.
Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 5
Tiền vệ cánh trái Chanathip Songkrasin (Thái Lan): Tân quả bóng vàng Thái Lan đã lấy lại phong độ sau thất bại thảm hại trong ngày ra quân của đội nhà. Không chỉ đóng góp một bàn thắng đem về 3 điểm quan trọng, Chanathip còn là chân chuyền thượng hạng với độ chính xác lên tới 84,4%. Ngoài ra, anh cũng là chủ nhân của 7 tình huống qua người thành công. Ảnh: Minh Chiến.
Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 6
Tiền vệ Stephan Schrock (Philippines): Cựu ngôi sao Hoffenheim là cầu thủ quan trọng nhất của Philippines trong cả ba trận đấu, dù đội bóng của anh không giành được chiến thắng nào. Stephan Schrock còn đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên và duy nhất của “The Azkals” ghi bàn tại Asian Cup.

Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 7
Tiền vệ Thitipan Puangchan (Thái Lan): Khi đội nhà cần một người hùng thì Thitipan Puangchan sẵn sàng lên tiếng. Đã có thời điểm Thái Lan bị chặn đứng cánh cửa đi tiếp, tuy nhiên Thitipan đã ghi bàn và giúp đội nhà thẳng tiến vào vòng 1/8.
Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 8
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Việt Nam): Quang Hải là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Cầu thủ 21 tuổi đã không làm khán giả thất vọng với màn trình diễn đẳng cấp ở 3 trận đấu vòng bảng. Đặc biệt, siêu phẩm vào lưới đội tuyển Yemen càng làm cho niềm tin nơi người hâm mộ vào đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới trở nên lớn hơn. Ảnh: Minh Chiến.
Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 9
Tiền vệ cánh phải Tristan Do (Thái Lan): Tristan Do dù có những sai lầm nhất định trong khâu phòng ngự nhưng anh lại ghi dấu ấn đậm nét ở những tình huống tấn công. Đóng góp lớn nhất của cầu thủ gốc Việt chính là pha đi bóng rồi kiến tạo cho Chanathip lập công ở lượt đấu thứ hai.
Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 10
Tiền đạo Teerasil Dangda (Thái Lan): Dangda vẫn duy trì được sự ổn định qua từng trận đấu tại Asian Cup năm nay. Một bàn thắng, tỷ lệ chuyền chính xác 70,9% và 4 tình huống qua người thành công, tiền đạo 31 tuổi đang đóng góp tích cực vào lối chơi chung của đội tuyển Thái Lan.
Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 11
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Việt Nam): Một ngôi sao khác của đội tuyển Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu Đông Nam Á tại Asian Cup chính là Công Phượng. Không chỉ có bàn thắng vào lưới Iraq, Công Phượng cũng luôn biết cách làm khó dễ các hậu vệ đối phương. Ảnh: Minh Chiến.
Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 12
Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á sau vòng bảng Asian Cup do nhà báo Akshat Mehrish lựa chọn. Đồ họa: Minh Phúc.
Viet Nam dong gop 3 cai ten o doi hinh Dong Nam A tai Asian Cup anh 13
Các cặp đấu tại vòng 1/8 Asian Cup. Đồ họa: Minh Phúc.
Văn Hưng

Quang Hải lọt top 10 cầu thủ xuất sắc ở lượt trận thứ 3 Asian Cup

Trên Fox Sports Asia, nhà báo Gabriel Tan chọn ra 10 cái tên có màn trình diễn ấn tượng nhất sau lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup, trong đó có tiền vệ Nguyễn Quang Hải.



Văn Hưng

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm