Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam lên án vụ tấn công và bắt cóc ở Burkina Faso

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Việt Nam lên án vụ khủng bố vừa xảy ra ở Burkina Faso đồng thời gửi lời chia buồn tới chính phủ nước này và gia đình các nạn nhân.

Ngày 16/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công và bắt giữ con tin tại Burkina Faso tối 15/01/2016 (giờ địa phương), người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ, Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại Burkina Faso ngày 15/1, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

"Chúng tôi xin chia sẻ những đau thương mất mát tới gia đình những người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố và tin tưởng mạnh mẽ rằng thủ phạm gây ra những tội ác này sẽ bị trừng trị thích đáng", ông Bình nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, theo đại sứ quán Việt Nam tại Maroc kiêm nhiệm Burkina Faso, chưa có thông tin công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ tấn công này. "Bộ Ngoại giao yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc tiếp tục theo dõi sát thông tin và sẽ có các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ, giúp đỡ, bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam tại Burkina Faso", ông Bình cho biết.

Vụ tấn công và bắt giữ con tin xảy ra vào khoảng 19h45 tối 15/1 (giờ GMT) tại khách sạn 4 sao Splendid ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso, quốc gia Tây Phi. Al-Qaeda khu vực Hồi giáo Maghreb (AQIM) đã lên tiếng chịu trách nhiệm cho vụ tấn công.

Hiện trường vụ tấn công của al-Qaeda tại Burkina Faso

Lửa cháy dữ dội và người nằm la liệt bên ngoài khách sạn sau khi xảy ra vụ tấn công và bắt cóc con tin ở Burkina Faso do nhánh khủng bố al-Qaeda tại Tây - Bắc Phi tiến hành.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm