Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam lên án vụ tấn công khủng bố ở Jakarta, Indonesia

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Việt Nam lên án vụ khủng bố vừa xảy ra ở Jakarta đồng thời gửi lời chia buồn tới chính phủ Indonesia và gia đình các nạn nhân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. Ảnh: Công Khanh

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công khủng bố xảy ra cùng ngày tại thủ đô Jakarta, Indonesia, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam lên án vụ tấn công khủng bố ngày 14/1 tại thủ đô Jakarta, Indonesia khiến nhiều người bị thiệt mạng và bị thương. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến chính phủ Indonesia và gia đình các nạn nhân và tin tưởng mạnh mẽ rằng thủ phạm của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng".

Ông Bình cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta đã thiết lập đường dây nóng +62811161025 để sẵn sàng hỗ trợ công dân Việt Nam gặp nạn. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, đến nay không có thông tin người Việt Nam thiệt mạng hay bị thương trong vụ tấn công.

Trước đó, trao đổi trực tiếp với Zing.vn, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, ông Hoàng Anh Tuấn, cho biết, ngay sau khi nhận thông tin về vụ nổ liên hoàn, Đại sứ quán đã họp khẩn và lập đường dây nóng để xử lý thông tin về vụ việc.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, hiện Đại sứ quán khẳng định không có thông tin thương vong liên quan tới cán bộ, thân nhân, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

“Đại sứ quán đang liên lạc với các cơ quan chức năng của Indonesia để nắm thêm thông tin về sự việc”, đại sứ Hoàng Anh Tuấn nói.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công liên hoàn ở Jakarta

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm, trong khi cảnh sát thủ đô Indonesia khẳng định “chắc chắn” IS đứng sau vụ tấn công hôm nay.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm