Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ ám sát đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 20/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã nêu rõ quan điểm của Việt Nam trước các vụ tấn công ở Đức, Thụy Sĩ và vụ ám sát đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Về vụ tấn công nhằm vào đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov ngày 19/12, người phát ngôn bô Ngoại giao Việt Nam cho biết Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công bằng súng khiến Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị thiệt mạng.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến chính phủ, nhân dân Nga cùng gia đình Đại sứ Andrei Karlov và tin tưởng rằng tội ác này sẽ bị trừng trị thích đáng”, thông cáo Bộ Ngoại giao dẫn lời ông Lê Hải Bình cho hay. 

Viet Nam gui dien chia buon sau vu dai su Nga bi sat hai anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: Công Khanh. 

 


Trước các vụ tấn công bằng xe tải tại Đức và tấn công bằng súng tại Thụy Sĩ khiến nhiều người bị thiệt mạng và bị thương, ông Lê Hải Bình nêu rõ Việt Nam chia sẻ những đau thương, mất mát to lớn của gia đình các nạn nhân và lên án mạnh mẽ các vụ tấn công vào thường dân vô tội.

Trả lời chất vấn của báo chí về ảnh hưởng của công dân Việt Nam bởi vụ tấn công bằng xe tải tại Đức, người phát ngôn bộ Ngoại giao khẳng định ngay sau khi nhận được thông tin, đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã khẩn trương liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại, các hội người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đức để tìm hiểu thông tin.

Cho đến nay, chưa có thông tin người Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công. Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã mở đường dây nóng ứng trực 24/24h để tiếp nhận thông tin và có thể kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam gặp nạn.

Việt Nam gửi điện thăm hỏi sau vụ đại sứ Nga bị sát hại

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi Liên bang Nga sau vụ đại sứ nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại ngày 19/12.

24 giờ đẫm máu của châu Âu trước lễ Giáng sinh

Vài ngày trước Giáng sinh, châu Âu rúng động khi đại sứ Nga bị một cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ám sát, phiên chợ Giáng sinh ở Đức và thánh đường Hồi giáo ở Thụy Sĩ bị tấn công.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm