Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam lần đầu tổ chức giải vô địch yoga châu Á

Với vai trò chủ nhà, đội tuyển yoga Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành vị trí cao trong cuộc so tài với 15 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

 

Sau giải đấu lần thứ 5 tại Thái Lan, Liên đoàn Yoga châu Á quyết định chọn Việt Nam là nước chủ nhà năm 2016. Giải diễn ra ở CTM Plaza (Cầu Giấy, Hà Nội) từ ngày 3 đến 5/9 với sự tham dự của hơn 200 VĐV đến từ các đoàn: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hong Kong, Iran, Ấn Độ, UAE, Bangladesh, Afghanistan, Philippines, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và chủ nhà Việt Nam.

Sau khi thi đấu thành công ở giải vô địch yoga thế giới 2015 tại Malaysia (toàn bộ 11 thành viên đều đạt huy chương), đoàn Việt Nam dự giải này với 61 thành viên được dự đoán có thể tranh chấp các ngôi vị dẫn đầu với các đoàn mạnh như Ấn Độ (40 thành viên) hay Singapore...

giai vo dich yoga chau A anh 1

Giải được tổ chức theo 7 nhóm tuổi: 8-11, 11-14, 14-17, 17-21, 21-25, 25-35 và trên 35. Người dự thi sẽ biểu diễn 7 trong 10 bài asana tự chọn phù hợp với tuổi của mình, thời gian cho mỗi bài asana là 15 giây và tổng bài thi kéo dài từ 120 đến 150 giây.

Giải có 6 cuộc thi bao gồm: Yogasana, Yoga nghệ thuật, Yoga nghệ thuật theo cặp, Yoga nhịp điệu, Yoga tự do và Yogasana chuyên nghiệp. Các thí sinh đứng thứ nhất, nhì, ba sẽ được trao HCV, HCB và HCĐ.

giai vo dich yoga chau A anh 2

Yoga có nguồn gốc ở Ấn Độ, có lịch sử lâu đời hơn 5.000 năm, là một trong 6 trường phái triết lý nổi tiếng của Ấn Độ và hiện nay đã phổ biến khắp nơi trên thế giới. Xuất phát từ khát vọng tự do cá nhân, sức khỏe bền bỉ, cuộc sống lâu dài và tự nâng cao hiểu biết…

Yoga đã xuất hiện và lan truyền khắp mọi nơi trên thế giới với tinh thần thể thao cao cả, gắn kết con người ở mọi tầng lớp, hướng con người đến cái đẹp của “chân, thiện, mỹ”. Giải đấu vô địch Yoga đầu tiên trong thời đại mới được tổ chức vào năm 1989 ở Montevideo, Uruguay.

Giải vô địch yoga châu Á được tổ chức tại Việt Nam là cơ hội để nâng cao vị thế, quảng bá rộng rãi hơn phong trào tập luyện môn này ở Việt Nam.



N.T

Bạn có thể quan tâm