Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Việt Nam hay hơn khiến tất cả kết thúc trong vô vọng với Malaysia'

Tờ The Star của Malaysia đã thẳng thắn nhận định tuyển Việt Nam đã có trận đấu hay hơn so với đội bóng do huấn luyện viên Tan Cheng Hoe dẫn dắt.

Thất bại 0-1 của tuyển Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 khiến họ không thể lần thứ 2 nâng cao chức vô địch giải đấu. Theo tờ The Star, đây là kết cục hợp lý sau những gì 2 đội đã thể hiện, bất chấp HLV Tan Cheng Hoe có trong tay những gì tốt nhất.

Tờ báo bình luận: "HLV Tan có sự trở lại của Muhammad Syahmi Safari, Mohamad Aidil Zafuan Abdul Radzak và Muhammad Syazwan Andik Mohd Ishak sau chấn thương và thẻ phạt. Syazwan cũng trở lại rất kịp thời để ngăn chặn cầu thủ rất nguy hiểm là Quang Hải bên cánh phải. Nhưng tất cả đã kết thúc trong vô vọng với các cầu thủ Malaysia".

aff cup anh 1
Anh Đức mở tỷ số cho Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Bàn thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam, theo The Star đến từ sự cơ động của 3 cầu thủ nhanh nhẹn trên hàng công là Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức. Một pha bóng dài được triển khai, và thành quả là tiền đạo Anh Đức dứt điểm một chạm chính xác sau quả treo bóng của Quang Hải.

Sau bàn thua, Malaysia tràn lên và tạo ra một số cơ hội. Tuy nhiên, The Star nhận định: "Tuyển Việt Nam là đội hay hơn hẳn, khi tốc độ của họ nhiều lần khiến hàng thủ Malaysia rơi vào tình trạng báo động".

Khác với trận lượt đi, Malaysia dù tấn công dồn dập trong hiệp 2 và nửa hiệp 1 nhưng vẫn không thể 1 lần tìm được mành lưới Văn Lâm. Tờ báo nước này bình luận những pha cản phá xuất sắc cùa Văn Lâm đã 2 lần khước từ những bàn thắng của các chân sút Malaysia và cũng dành lời khen hàng phòng ngự tuyển Việt Nam.

aff cup anh 2
Tuyển Việt Nam đã chơi trên chân Malaysia. Ảnh: Thuận Thắng.

"Malaysia cạn kiệt ý tưởng trước hàng phòng ngự kiên cường của tuyển Việt Nam được dẫn đầu bởi đội trưởng Quế Ngọc Hải. Cổ động viên trên sân Mỹ Đình cũng ảnh hưởng đến màn trình diễn của các cầu thủ", tờ báo nhận định.

Như vậy, Malaysia đã không thể hiện thực hóa tham vọng vô địch như những gì họ đề ra trước trận chung kết. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn có quyền tự hào bởi trước giải, họ thậm chí còn không được xếp vào nhóm ứng viên vô địch.

The Star bình luận: "Malaysia giờ phải chờ thêm 2 năm để tái lập thành tích vô địch từ năm 2010. Nhưng không ai hình dung đội sẽ vào tới trận chung kết nhưng với tinh thần chiến đấu mà thầy trò Tan Cheng Hoe đã thể hiện từ đầu giải, họ có thể ngẩng cao đầu về nhà".

Đức Huy kể chuyện cậu bé nhặt bóng năm 2008 thành nhà vô địch AFF Cup Đức Huy quay lại chỗ anh ngồi nhặt bóng cách đây 10 năm chụp ảnh kỷ niệm. Những ký ức về AFF Cup 2008 giúp anh nung nấu ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Quang Hải vào top 10 sao trẻ hay nhất châu Á theo lựa chọn của AFC

Trước khi Asian Cup khởi tranh, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra danh sách 10 sao trẻ hay nhất châu Á hiện nay, và Quang Hải là một trong số đó.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm