Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam đề nghị Facebook hợp tác bảo vệ thông tin cá nhân người dùng

Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương đề nghị Facebook hợp tác gỡ bỏ các thông tin xấu độc và bảo vệ thông tin cá nhân người dùng, góp phần đảm bảo an ninh mạng tại Việt Nam.

Nội dung trên được Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đưa ra trong buổi tiếp đón ông Silmon Milner, Phó chủ tịch phụ trách chính sách công khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Facebook.

mang xa hoi face book o Viet Nam anh 1
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình gặp gỡ đại diện Facebook. Ảnh: Ban Kinh tế Trung ương.

Trong cuộc gặp, ông Nguyễn Văn Bình khẳng định Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có Facebook hoạt động và kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương cũng đề nghị Facebook phối hợp gỡ bỏ các thông tin xấu độc, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trât tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân người dùng.

Ông Bình kỳ vọng sự hợp tác của mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ góp phần đảm bảo an ninh mạng và không gian mạng lành mạnh, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và cũng tạo cơ hội để Facebook tiếp tục phát triển tại thị trường này.

mang xa hoi face book o Viet Nam anh 2
Ông Silmon Milner, Phó chủ tịch phụ trách chính sách công khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Facebook. Ảnh: Ngọc Tân.

Đại diện Facebook tại châu Á - Thái Bình Dương khẳng định Facebook sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực liên quan đến phát triển hệ sinh thái số, trong đó hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ nữ doanh nhân và cộng đồng start-up Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn sau cuộc gặp, ông Silmon Milner cho rằng những hợp tác, hỗ trợ rất chặt chẽ của Việt Nam, cụ thể là Ban Kinh tế Trung ương chính là thành tố quan trọng để Facebook lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư.

"Trong số nhiều quốc gia đông dân, dân số trẻ, Việt Nam có những điểm khác biệt là tinh thần quyết tâm của lãnh đạo Chính phủ trong việc hỗ trợ chương trình phát triển", ông Milner nhận định.

Cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp lãnh đạo cao cấp của Facebook tại Diễn đàn Davos. Tháng 4 vừa qua, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cũng đã gặp Tổng giám đốc điều hành của Facebook. Tại cuộc gặp đó, ông Bình đã có đề nghị Facebook hợp tác trong 3 lĩnh vực là an ninh mạng, nghiên cứu phát triển và đầu tư.

Thủ tướng chỉ đạo ngăn chặn, xử lý các hoạt động lừa đảo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tăng cường ngăn chặn, xử lý các hoạt động lừa đảo trong xã hội.





Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm