Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam có gần 200 người siêu giàu

Trong danh sách đánh giá số thành viên "Câu lạc bộ siêu giàu" do Công ty tư vấn Wealth-X (Singapore) và ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) vừa công bố, số người Việt gia nhập câu lạc bộ siêu giàu hiện là 195 người, với tổng giá trị tài sản 20 tỷ USD.

Báo cáo của Wealth-X và UBS dẫn danh sách 6 quốc gia Đông Nam Á có số lượng người siêu giàu (sở hữu khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên) gia tăng trong một năm qua, gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Trong đó, Thái Lan là nước có số người siêu giàu tăng mạnh nhất (15,2%) từ 635 người trong năm 2012 lên 720 người trong năm 2013. Tổng giá trị tài sản mà các triệu phú USD của Thái Lan cũng tăng từ 95 tỷ USD năm 2012 lên 110 tỷ USD.

Tỷ phú đô la đầu tiên Của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng.

Việt Nam và Indonesia lần lượt đứng thứ 2 và thứ 3 về tỷ lệ gia tăng triệu phú, lần lượt là 14,7% và 10,2%. Số người Việt gia nhập câu lạc bộ siêu giàu do Wealth-X và UBS đưa ra hiện là 195 người, với tổng giá trị tài sản sở hữu là 20 tỷ USD. Trước đó một năm, Việt Nam chỉ có 170 triệu phú USD, với tổng giá trị tài sản là 19 tỷ USD. Trong khi đó, Indonesia hiện có 865 người siêu giàu, nắm giữ khối tài sản 130 tỷ USD so với danh sách 785 cá nhân, với tổng tài sản 120 tỷ USD năm 2012.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời các chuyên gia của Wealth-X và UBS đánh giá, câu lạc bộ nhà giàu tại Đông Nam Á gia tăng nhờ sức tiêu thụ nội địa tăng vọt và sự gia tăng về số lượng của tầng lớp trung lưu. Tờ báo này cho rằng, các thị trường như Việt Nam và Myanmar tiếp tục là nơi đầy hứa hẹn cho dịch vụ ngân hàng tư nhân, với sự gia tăng vững chắc của tầng lớp người tiêu dùng và nhóm người giàu có.

Mặc dù UBS không có mặt tại hai nước này, nhưng ngân hàng hàng đầu thế giới này đang “theo dõi sát sao” Việt Nam và Philippines - Joseph Poon - Trưởng bộ phận khách hàng siêu giàu của Công ty quản lý tài sản UBS tại Đông Nam Á - cho biết. UBS sẽ “sẵn sàng xem xét đến việc phục vụ khách hàng” của hai nước này, một khi các quy định pháp lý về quản lý ngành tài chính của Chính phủ trở nên rõ ràng hơn - ông Poon nói.

Theo Lao động

Bạn có thể quan tâm