Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam bình dị qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Pháp

Réhahn, nhiếp ảnh gia Pháp, công bố những bức ảnh chứng minh nét đẹp của Việt Nam không chỉ nằm ở núi sông hùng vĩ mà còn ở mọi góc cạnh của đời sống bình dị hàng ngày.

Nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn tới Việt Nam để chụp những khoảnh khắc đẹp của đất nước mà ông ví như "một phòng chụp ngoài trời". 
Từ đồng ruộng xanh ngắt ở miền Bắc tới những bãi biển miền Trung trải dài và nụ cười của người dân địa phương, những bức ảnh của ông cho thấy Việt Nam xứng đáng là điểm đến của người dân trên khắp thế giới.
Nhiếp ảnh gia 35 tuổi cho biết điều ông thích nhất ở Việt Nam là sự đa dạng. "Việt Nam gồm 54 dân tộc và nhiều trong số đó vẫn sống trong những ngôi nhà truyền thống", Réhahn nói. 
Ông chia sẻ: "Dù Việt Nam đang chuyển mình nhanh chóng, yếu tố văn hóa vẫn tồn tại mạnh mẽ. Chỉ cần lái xe cách khu du lịch khoảng 5 km, bạn sẽ thấy nhiều cảnh đẹp nơi người dân địa phương sinh sống".
Khi làm việc tại Việt Nam, Réhahn ấn tượng nhất với làng Trà Quế. Ngôi làng nhỏ với sông và hồ bao quanh là nơi sinh sống của 240 hộ gia đình. "Khi tôi sống ở ngôi làng này, tôi biết tất cả hàng xóm. Trà Quế là nơi yên tĩnh, con người cần cù lao động, những cụ già còn làm việc từ sáng sớm", nhiếp ảnh gia chia sẻ.
Nữ sinh mặc áo dài, đội nón lá bên bờ sông ở phố cổ Hội An.
Bộ sưu tập Couleurs d’Asie của nhiếp ảnh gia Pháp tại thành phố Hội An. Sau khi rời phố cổ, Réhahn dành 15 ngày để khám phá khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam bằng xe máy.
Đèn lồng nhiều màu sắc rực sáng trong đêm ở phố cổ Hội An. 
Điều thu hút Réhahn về con người Việt Nam là sự thân thiện, khiếu hài hước. Những điều này khiến bức chân dung về họ trở nên chân thực và tự nhiên.

'Ngư dân Việt Nam' vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

111 bức ảnh lọt vào vòng chung kết của giải ảnh Môi trường Quốc tế năm 2015 vừa được công bố, trong đó có ảnh về nghề chài lưới của nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Nguyễn Thái

Ảnh: Réhahn Photography

Bạn có thể quan tâm