Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam bác bỏ nội dung sai sự thật về nhân quyền

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng bác bỏ những nội dung sai sự thật và không khách quan với định kiến xấu của một số tổ chức nước ngoài đối với Việt Nam.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trong buổi họp báo hôm 22/9. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

“Như đã nhiều lần khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy quyền cơ bản của con người. Điều này đã được quy định cụ thể trong hiến pháp 2013 và nhiều văn bản pháp luật có liên quan”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói trong buổi họp báo chiều 22/9.

Bà Hằng khẳng định thành tựu và nỗ lực của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Tháng 3, Việt Nam đã công bố Báo cáo giữa kỳ tự nguyện thực hiện khuyến nghị theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người (UPR) chu kỳ III.

Điều này theo bà Hằng thể hiện “trách nhiệm quốc gia thành viên, sự minh bạch và nghiêm túc của Việt Nam đối với cơ chế UPR nói riêng và trong việc thực hiện các cam kết quốc tế về bảo đảm quyền con người nói chung”.

“Việt Nam cũng luôn tích cực thể hiện tinh thần hợp tác với các thủ tục đặc biệt của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, đồng thời thường xuyên duy trì cơ chế đối thoại nhân quyền song phương với một số nước”, bà Hằng nhấn mạnh.

Người phát ngôn khẳng định Việt Nam sẵn sàng cung cấp thông tin và trao đổi về các vấn đề hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

UNDP tin tưởng Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ

Trợ lý Trưởng đại diện Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đánh giá sự có mặt của Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc sẽ có ý nghĩa “rất quan trọng".

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm