Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt, Mỹ khẳng định tầm quan trọng của hợp tác năng lượng

Quan chức Mỹ và Việt Nam khẳng định mối quan tâm chung trong việc tăng cường và mở rộng hợp tác kỹ thuật hiện có về năng lượng giữa hai nước.

Trong cuộc gặp song phương ngày 17/6 tại Hà Nội, Cục Tài nguyên Năng lượng (ENR) của Bộ Ngoại giao Mỹ và Bộ Công Thương Việt Nam đã khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ năng lượng song phương Việt - Mỹ, theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Tài nguyên Năng lượng Francis R. Fannon dẫn đầu phái đoàn Mỹ và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An dẫn đầu phái đoàn Việt Nam.

hop tac nang luong viet my anh 1
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An tiếp Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Fannon. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Hai bên đã khẳng định mối quan tâm chung trong việc tăng cường và mở rộng hợp tác kỹ thuật hiện có về năng lượng giữa Mỹ và Việt Nam. Hai bên cũng nhấn mạnh kết quả của Đối thoại An ninh Năng lượng Mỹ - Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 30/3 và tại Washington D.C. vào ngày 12/4.

Mỹ và Việt Nam đã có các cuộc thảo luận tích cực về triển vọng hợp tác trong các hoạt động thuộc sáng kiến châu Á EDGE (Tăng cường Phát triển và Tăng trưởng thông qua Năng lượng) để hỗ trợ thực hiện các nguồn tài nguyên điện và khí tự nhiên mạnh mẽ, bao gồm khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), năng lượng tái tạo và công nghệ tiết kiệm năng lượng, như đã được thảo luận tại Đối thoại An ninh Năng lượng Mỹ - Việt Nam.

ĐSQ Việt Nam tổ chức kỷ niệm quốc khánh tại Washington D.C.

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Mỹ John Sullivan, Trợ lý tổng thống Matt Pottinger,... đã có mặt trong lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam ở thủ đô Washington D.C.

Duy trì đà phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt - Mỹ

Đại sứ Hà Kim Ngọc, người vừa được bổ nhiệm là đại sứ Việt Nam tại Mỹ, có bài viết về quan hệ Đối tác Toàn diện của 2 nước và những bước phát triển mạnh mẽ thời gian qua.



Đông Phong

Bạn có thể quan tâm