Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt kiều thi ăn phở để đón Tết Nguyên đán

Ngày 25/1, cộng đồng người Việt tại Houston, Mỹ sẽ tổ chức các hoạt động đón Tết truyền thống, trong đó có cuộc thi ăn phở.

Sự kiện này diễn ra từ 10h đến 21h ngày 25/1. Những người tham dự sẽ không phải trả phí.

Ban tổ chức sẽ có các hoạt động tôn vinh văn hóa, truyền thống Việt thông qua các hoạt động như thi ăn phở, múa rồng, trình diễn trang phục phương Đông và phương Tây.

Ban tổ chức cuộc thi ăn phở trong khuôn khổ sự kiện này. Ảnh minh họa: Ipbrief.net.

Ông Hubert Vo, đồng chủ tịch trong ban tổ chức sự kiện đón Tết Nguyên đán, cho biết Houston đã tổ chức 20 lần lễ hội cổ truyền. Ông tự hào vì hoạt động này đã truyền cảm hứng và thể hiện sức sống của cộng đồng người Việt tại Houston. Chủ đề của Tết năm nay là Tôn vinh văn hóa và tình hữu nghị.

“Hỗ trợ cộng đồng trong các sự kiện như Tết cổ truyền giúp chúng tôi tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn”, Glenn Godkin, giám đốc khu vực đô thị Houston của công ty tài trợ sự kiện này chia sẻ.

Lịch trình sự kiện đón Tết cổ truyền 2014 tại Seattle. Ảnh: Facebook.

Tại Seattle, bang Washington, cộng đồng người Việt cũng tổ chức mừng Tết Nguyên đán. Đây là lần thứ 19 sự kiện này diễn ra tại Seattle. Những người tới dự vào cửa miễn phí và tận hưởng không gian âm nhạc, ẩm thực đậm chất Việt. Sự kiện diễn ra tại trung tâm Seattle, bắt đầu từ 11h trưa đến 6h30 ngày 25/1.

Ước tính 1,8 triệu người gốc Việt đang sống tại Mỹ, chủ yếu ở California, Texas, Washington.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm