Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân đến nghĩa trang Mai Dịch bái vọng TBT Nguyễn Phú Trọng

Không kịp trở về Hà Nội để tham dự lễ Quốc tang, chị Hoàng Cúc Hoa (quận Hoàng Mai) đã sáng tác thơ để tới viếng cố Tổng Bí thư tại nghĩa trang Mai Dịch.

Quoc tang TBT anh 1

Ngày 27/7, tại nghĩa trang Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) ghi nhận hàng trăm lượt khách tới dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ, cũng như dành tình cảm đặc biệt tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân ngày Thương binh Liệt sĩ.

Quoc tang TBT anh 6

"Dù tôi đã cùng hội cựu chiến binh địa bàn đưa tiễn bác Trọng trên đường phố Hà Nội ngày 26/7, tôi vẫn muốn tới đây hôm nay để dâng hương tỏ lòng thành kính với bác Trọng một lần nữa cũng như tri ân tới các đồng chí liệt sĩ. Tôi từng có dịp được gặp gỡ và làm việc từ hồi bác Trọng còn là Bí thư Thành ủy Hà Nội, tôi rất quý mến sự giản dị và gần gũi của bác với nhân dân. Đứng trước linh cữu bác Trọng hôm nay, tôi vẫn còn nguyên sự xúc động như lúc mới nghe tin bác từ trần”, ông Đỗ Trung Tú (quận Ba Đình) chia sẻ.

Quoc tang TBT anh 7

Chị Hoàng Cúc Hoa (ở giữa, quận Hoàng Mai) cùng tiếc nuối vì đã không trở về kịp từ chuyến công tác Bắc Kạn để dự lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên đường phố Hà Nội. Hôm nay chị cùng đoàn công tác của mình tới nghĩa trang Mai Dịch để dâng lòng thành kính tới cố Tổng Bí thư cùng các anh hùng liệt sĩ.

Quoc tang TBT anh 8

“Ngay sau khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi đã khóc rất nhiều. Trong những ngày tiếp theo, tôi dành cả tâm huyết của mình viết nên bài thơ để dâng viếng bác Trọng trong hai ngày lễ Quốc tang mà không thể về kịp. Vì vậy, ngay sau khi trở về từ Bắc Kạn, tôi cùng đoàn công tác đã ngay lập tức tổ chức tới viếng bác để tỏ lòng thành kính của mình”, chị Hoa tâm sự.

Quoc tang TBT anh 9

Khi bài thơ được chị Hoa đọc lên, nhiều người trong đoàn đã không thể cầm được nước mắt.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm