Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viện thẩm mỹ Hàn Quốc nhận dao kéo cho cả học sinh lớp 5

Sự thành công của nhiều ngôi sao Kpop đang ngày càng khuyến khích niềm đam mê phẫu thuật thẩm mỹ ở xứ củ sâm, nơi độ tuổi người dùng dịch vụ ngày một trẻ, theo Chosun Ilbo.

Trẻ em cũng được một số cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam, Hàn Quốc nhận cung cấp dịch vụ. Ảnh minh họa: The Atlantic.

Gần đây, một phụ nữ ở Seoul đã chi tiền cho cô con gái đang học trung học đi làm mắt hai mí tại một viện thẩm mỹ ở Gangnam.

"Nhiều bạn học của con bé đã phẫu thuật cắt mí từ khi tốt nghiệp tiểu học", bà mẹ cho biết.

Ngày càng có nhiều cơ sở thẩm mỹ ở khu nhà giàu Hàn Quốc cung cấp dịch vụ cho trẻ em. Trong 10 cơ sở được Chosun Ilbo hỏi có nhận phẫu thuật thẩm mỹ cho học sinh lớp 5 không, 5 nơi trả lời là "có", 4 nơi nói sẽ phẫu thuật cho học sinh trung học, một cơ sở cho biết chỉ nhận khách hàng là người trưởng thành.

Trong khi đó, các chuyên gia y tế cảnh báo không nên cho trẻ em phẫu thuật thẩm mỹ.

"Ngoại hình trẻ em vẫn sẽ thay đổi khi chúng lớn lên và việc phẫu thuật sớm có thể dẫn đến những vấn đề không lường trước được ở bộ phận động dao kéo. Một số ca phẫu thuật còn cần cắt bỏ cơ, việc này không tốt cho một đứa trẻ đang lớn", một nhân viên tại phòng khám thẩm mỹ ở Gangnam cho biết.

Theo báo cáo năm 2020 trên tạp chí y khoa Aesthetic Plastic Surgery, Hàn Quốc là nước có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ trên đầu người cao nhất thế giới. Chỉ tính riêng ở thủ đô Seoul, có 561 phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ.

tre em dao keo anh 1

Phẫu thuật thẩm mỹ trở thành điều rất bình thường ở Hàn Quốc, ngay cả với học sinh. Ảnh: AFP.

Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của Gallup Korea, 89% người Hàn Quốc tin rằng ngoại hình của một người đóng vai trò quan trọng, từ ít đến nhiều trong cuộc sống, trong khi chỉ 11% không cho là vậy.

Vì vậy, chuyện dao kéo trở thành điều rất bình thường ở xứ củ sâm. Nhiều bậc phụ huynh cũng ủng hộ con cái mình phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình, thậm chí giúp con tìm địa chỉ làm đẹp tốt.

Đối với nhiều học sinh cuối cấp, thời điểm sau khi kỳ thi đại học kết thúc còn được xem là "mùa dao kéo" bởi sẽ có thời gian phục hồi khoảng vài tháng trước khi chính thức nhập học, bước vào cột mốc mới cuộc đời.

Nắm được tâm lý này, nhiều phòng khám thẩm mỹ tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho thí sinh mang theo phiếu dự thi. Thậm chí, cha mẹ của các học sinh cũng được giảm giá sau khoảng thời gian nỗ lực hỗ trợ con cái mình.

TikToker Mỹ bị chỉ trích vì cho con gái 5 tuổi tẩy tóc

Demi Engemann giải thích rằng ý tưởng tẩy tóc đến từ con gái và cô chỉ muốn đem lại cho con một trải nghiệm vui vẻ.

Mai An

Bạn có thể quan tâm