Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viên kim cương lớn thứ 2 thế giới trị giá bao nhiêu?

Lesedi la Rona là tên của viên kim cương lớn thứ 2 thế giới, nặng 1109 carat, tương đương một quả bóng tennis. Nó sẽ được bán trong phiên đấu giá của Sotheby’s tại London, Anh.

Người ta tìm thấy viên kim cương khổng lồ này tại Nam Phi hồi tháng 11 năm ngoái. Theo CNN, các chuyên gia từng tốn nhiều tháng để xác định, thậm chí là ước tính giá trị, bởi nó lớn đến mức không phù hợp với những loại máy quét thông thường.

vien kim cuong lon nhat the gioi anh 1

Lesedi la Rona là tên của viên kim cương lớn thứ 2 thế giới, nặng 1109 cara

t. Ảnh: CNN

Sotheby’s cho biết, Lesedi la Rona là viên kim cương thô lớn và chất lượng nhất đang tồn tại. Tuổi thọ của nó là khoảng 2,5 tỷ đến 3 tỷ năm tuổi. Giá dự kiến của viên kim cương là 70 triệu USD.

David Bennett, người đứng đầu Bộ phận Trang sức của Sotheby’s, nhận định, nó không chỉ là viên kim cương lớn nhất, có chất lượng cao nhất mà còn là viên kim cương thô nhất từng được đấu giá công khai.

Lucara, công ty của Canada và là chủ sở hữu của viên kim cương, cho biết, Lesedi la Rona là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy trong hơn 100 năm qua. Phát hiện này giúp cổ phiếu của công ty tăng vọt.

Những người quan tâm sẽ có thể chiêm ngưỡng viên đá trước khi cuộc đấu giá bắt đầu. Lesedi la Rona sẽ được trưng bày tại thành phố New York, Mỹ vào hôm 7/5 và tại thành phố London, Anh từ ngày 18 đến 28/6.

Lesedi la Rona có nghĩa là “Ánh sáng của tôi” trong tiếng Setwana, ngôn ngữ sử dụng tại Botswana. Cái tên này được chọn ra từ một cuộc trưng cầu với hơn 11.000 ý kiến.

Viên kim cương lớn nhất thế giới là Cullinan Diamond, nặng 3.106 carat, được tìm thấy ở Nam Phi vào năm 1905. Viên kim cương này bị cắt thành “Ngôi sao Đầu tiên của châu Phi” và được đính vào quyền trượng của hoàng gia Anh – hiện đang trưng bày tại Toà tháp ở thành phố London.

Giống xoài ngon nhất thế giới có giá bao nhiêu?

Khi chín, xoài Kesar - giống ngon nhất thế giới - mọng nước, ngọt như kẹo, thịt xoài mềm như kem. Kesar có lớp vỏ mỏng, màu cam óng pha xanh.


Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm