Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viện Hàn lâm lục đục vì Will Smith

Nhiều thành viên AMPAS cho rằng việc thu hồi tượng vàng của Will Smith là trừng phạt nặng. Lỗi của nam diễn viên không là gì so với các trường hợp vướng cáo buộc tình dục.

Theo Daily Star, ban giám đốc của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) đang băn khoăn về việc liệu có nên thu hồi giải Oscar của Will Smith sau hành động của anh tại lễ trao giải ngày 27/3 hay không.

Gần hai tuần từ ngày xảy ra vụ việc gây xôn xao truyền thông, nội bộ hội đồng quản trị Viện Hàn lâm đang chia rẽ. "Có ít nhất hai cuộc họp online và hàng loạt cuộc gọi trong các nhóm nhỏ khác nhau suốt 10 ngày qua. Họ chưa thống nhất về quyết định", một người trong cuộc nói với The Sun.

Theo thông báo của người đứng đầu David Rubin, AMPAS ra quyết định kỷ luật Will Smith vào 9h sáng 8/4 thay vì ngày 18/4 được lên lịch trước đó. Nhưng giờ đây, các thành viên hơn 9.000 người với hàng trăm nhóm nhỏ hoàn toàn bị chia cắt.

Người trong cuộc nói một số thành viên trong ban giám đốc không đồng ý thu hồi tượng vàng của Will Smith. Họ đưa ra luận điểm nhiều người bị cáo buộc tình dục như Harvey Weinstein, Roman Polanski chưa bao giờ bị thu hồi tượng vàng, trong khi lỗi của Will Smith rất nhỏ so với họ.

Noi bo Vien Han lam luc duc anh 1

Hình ảnh Chris Rock và Will Smith trong quá khứ. Ảnh: Getty.

"Sự đồng thuận về việc thu hồi tượng vàng sẽ rất điên rồ và đạo đức giả", nguồn tin nói thêm.

Ngày 6/4, Hollywood Reporter đưa tin ban giám đốc của Viện Hàn lâm dời ngày kỷ luật Will Smith sớm hơn dự kiến sau khi nam diễn viên viết thư xin rời AMPAS.

"Kính gửi ban giám đốc. Tôi yêu cầu mở cuộc họp hội đồng quản trị để giải quyết các biện pháp trừng phạt Will Smith. Khi Will Smith quyết định rời Viện Hàn lâm ngày 1/4, việc đình chỉ và trục xuất không còn khả thi. Vì lợi ích của những người liên quan, vụ việc phải giải quyết sớm", David Rubin viết trong thư.

Nguồn tin của Hollywood Reporter cho biết hiện Will Smith không có quyền bỏ phiếu cho giải Oscar, song anh vẫn còn cơ hội tham dự lễ trao giải hoặc được đề cử nếu có vai diễn ấn tượng. Quyết định cuối cùng được đưa ra ngày 18/4.

Sau vụ việc, hàng loạt dự án liên quan đến WIll Smith phải tạm dừng. Nguồn tin của US Weekly cho biết nam diễn viên cảm thấy lo lắng trước tình hình hiện tại.

"Nỗi sợ hãi lớn nhất của Will là sự nghiệp bị hủy hoại hoàn toàn. Anh ấy không thể làm gì khác ngoài việc ngồi lại, chấp nhận hình phạt và cố gắng chuộc lỗi bằng mọi cách có thể", nguồn tin nói.

Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu Oscar Will Smith bước lên sân khấu, thực hiện hành động tát tài tử Chris Rock vì câu nói đùa về tình trạng rụng tóc của vợ anh - nữ diễn viên Jada Pinkett Smith.

Will Smith bị chế nhạo và những khoảnh khắc ấn tượng ở Grammy 2022

Bên cạnh những màn chế giễu cú tát của Will Smith tại Oscar 2022, sân khấu lễ trao giải Grammy năm nay chứng kiến nhiều khoảnh khắc bất ngờ và thú vị.

Vụ Will Smith ở Oscar nhìn ở góc khác

Chuyên gia cho rằng cái tát của Will Smith là hậu quả của việc vượt quá giới hạn chịu đựng. Các danh hài cần thận trọng trong lời nói để tránh trò đùa trở thành công kích cá nhân.

Brooklyn Beckham lo lắng trước lễ cưới

Brooklyn Beckham nói anh là người nhạy cảm và có thể khóc trong tiệc cưới. Con trai danh thủ người Anh cũng lo lắng việc phát biểu trong ngày trọng đại.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm