Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viên chức bảo tồn bị bắn chết trong vườn thú ở Thái Lan

Người đứng đầu cơ quan quốc gia về động vật của Thái Lan đã bị bắn chết khi đang điều tra vụ mất tích của một số động vật quý hiếm trong sở thú ở tỉnh phía nam nước này.

Đại úy cảnh sát Komalpan Srithep cho biết Giám đốc Tổ chức Công viên Động vật Thái Lan, Suriya Saengpong, đã bị bắn nhiều phát trong văn phòng của vườn thú Songkhla vào hôm 3/10.

Srithep cho biết nghi phạm là một nhân viên cấp cao của sở thú, đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án và tự sát trong khu nhà của mình.

Động cơ của vụ giết người vẫn chưa rõ.

quan chuc dieu tra buon ban dong vat bi ban chet anh 1

Quần thể sở thú và công viên nước Songkhla, Thái Lan. Ảnh: Zoothailan.org.

Vụ động vật mất tích từ vườn thú Songkhla đã tràn ngập mặt báo ở Thái Lan tuần qua khi các tài liệu bị rò rỉ cho thấy Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Varawut Silpa-archa không hài lòng với cuộc điều tra ban đầu về sự biến mất của một con hươu bạch tạng quý hiếm cũng ở sở thú này vào tháng 2.

Giám đốc Sở thú Songkhla, Chalermvudh Kasetsomboon, đã báo cáo ông có những bức ảnh cho thấy con hươu đã bị một con trăn Miến Điện ăn thịt, nhưng người ta hoài nghi lời khai của ông.

Isra News, trang web công bố các tài liệu bị rò rỉ, cho biết có nhiều nghi vấn cho rằng con hươu cùng các động vật mất tích khác đã bị bán cho những người buôn bán động vật hoang dã, hoặc bị đánh cắp.

Sau đó, Bộ trưởng Varawut đã ra lệnh mở cuộc điều tra mới, và ông Suriya đã đến Songkhla để bắt đầu công việc.

Theo TRAFFIC, một nhóm bảo tồn thiên nhiên quốc tế chuyên giám sát việc buôn bán động vật hoang dã, hoạt động này tạo ra khoảng 25 tỷ USD thu nhập cho tội phạm mỗi năm. Nó được cho là hoạt động tội phạm sinh lợi thứ tư trên thế giới chỉ sau buôn bán ma túy, con người và vũ khí.

Bạo lực liên quan đến súng không hiếm ở Thái Lan, nhưng việc một viên chức cấp cao bị giết do tranh chấp trong công việc là điều bất thường.

Vào tháng 2 ở đông bắc Thái Lan, một binh sĩ quân đội nước này cho rằng anh bị chỉ huy của mình lừa trong một giao dịch tài sản, đã bắn chết ông và nổ súng khiến 30 người chết.

Khỉ đột gorilla quý hiếm ôm chặt con sau khi sinh ở sở thú Anh

Một con khỉ đột con đã chào đời tại vườn bách thú Bristol ở phía tây nam nước Anh. Đây là một phần của chương trình nhân giống các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm