Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video tuyệt đẹp về New York sôi động

Một đạo diễn người Mỹ dùng kỹ thuật time - lapse để tạo ra video ấn tượng về thành phố New York.

“Midtown”, tên của đoạn video có thời lượng ba phút, là một chuyến tham quan ban đêm kỳ diệu và đi qua những địa danh ấn tượng nhất của New York như quảng trường Thời đại, nhà hát Radio City, nhà ga trung tâm, công viên Trung tâm, đại lộ số 5, các tòa nhà Flatiron và Chrysler…

Theo Drew Geraci, đạo diễn clip, ông đã dùng 4  máy ảnh và 50.000 bức ảnh chụp trong 6 tháng để tạo ra video chuyển time-lapse dưới đây.

“Ánh sáng, ô tô, giao thông, kiến trúc và người dân khiến thành phố trở nên sống động và dường như không bao giờ ngủ. Mục tiêu chính của chúng tôi là ghi lại những điểm chính của thành phố bằng cả hình ảnh và âm thanh”, Geraci giới thiệu về video.

Geraci gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiệp video. “Trong quá trình chụp ảnh, chúng tôi bị cảnh sát hoặc những người thiếu nhiệt tình xua đuổi. Chụp ảnh ở tàu điện ngầm là công việc khó nhất, đặc biệt sau sự kiện đánh bom ở Boston. Thỉnh thoảng chúng tôi bị đuổi ra ngoài hoặc bị cảnh sát theo dõi vì dáng vẻ khả nghi”.

Time-lapse là kỹ xảo sử dụng nhiều bức ảnh để tạo thành một video nhằm tạo cảm giác như thời gian hay mọi vật di chuyển nhanh hơn.

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm