Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video trên người cảnh sát hé lộ tình tiết mới trong vụ án George Floyd

Luật sư của một trong 4 cảnh sát bị bắt liên quan đến cái chết George Floyd cho rằng Floyd hành động bất thường và tự làm tổn thương bản thân nên họ phải hành động để kiềm chế.

8 phút 46 giây George Floyd bị cảnh sát Mỹ ghì cổ dẫn tới tử vong Tại nơi xảy ra cái chết của người đàn ông 46 tuổi George Floyd, có đến 4 camera ghi lại sự việc ở các góc quay khác nhau. Từ đó, toàn bộ quá trình có thể thấy rõ.

Đoạn video từ camera trên người các cảnh sát trong vụ bắt giữ George Floyd đã tiết lộ tình tiết mới về vụ án mạng dẫn đến cuộc biểu tình lan rộng trên khắp nước Mỹ, AP cho biết.

Video trên người của cảnh sát Thomas Lane và J. Kueng tiết lộ thêm những gì người đàn ông da đen đã nói khi bị còng tay nằm trên mặt đất.

Theo đoạn video từ camera trên người cảnh sát Lane, cảnh sát Derek Chauvin nói “ngừng nói, ngừng la hét, phải cần rất nhiều oxy để nói chuyện”. Khi đó, Chauvin quỳ lên cổ của Floyd trong gần 8 phút, ngay cả khi ông ta ngừng phản kháng.

“Họ giết tôi mất, họ giết tôi, tôi không thở được, tôi không thể thở được”, người đàn ông da đen Floyd nói, theo hồ sơ mới công bố. Eric Nelson, luật sư của cảnh sát Chauvin, người đang bị buộc tội giết người, không bình luận về vấn đề.

Nan phan biet chung toc anh 1

Cảnh sát Chauvin người đang bị buộc tội chủ mưu trong cái chết của Floyd. Ảnh: AP.

Hồ sơ được công khai vào ngày 8/7 theo yêu cầu của cảnh sát Lane để giải quyết vụ kiện chống lại anh ta. Earl Grey, luật sư của cảnh sát Lance, nói rằng không có lý do để buộc tội thân chủ của mình, dựa trên những bằng chứng và luật pháp.

Luật sư Grey mô tả rằng Lance là một tân binh, người tin tưởng vào Chauvin là sĩ quan cảnh sát lâu năm. Luật sư Grey đã gửi cảnh quay từ camera trên người cảnh sát Lance nhưng tài liệu này chưa được công bố.

Hồ sơ cho thấy Floyd có vẻ hợp tác, nhưng đôi khi trở nên kích động khi lời cầu xin của ông ta không được đáp ứng.

"Các cảnh sát đã đẩy ông ta xuống đất với mục đích kiềm chế để ông ta không vùng vẫy và làm tổn thương chính mình lần nữa", theo luật sư.

Cảnh sát Chauvin đang bị cáo buộc giết người cấp độ 2, cấp độ 3 và ngộ sát. Lane, Kueng và Tou Thao bị buộc tội hỗ trợ giết người và giết người cấp độ 2.

Cái chết của Floyd sau 8 phút bị đè lên cổ đã châm ngòi cuộc biểu tình rộng khắp nước Mỹ, phản đối sự bạo lực của cảnh sát và tình trạng phân biệt chủng tộc có hệ thống đối với người da đen.

Góc quay khác cho thấy 3 cảnh sát đè lên người đàn ông da đen tử vong Nạn nhân Floyd, 46 tuổi, tử vong tối 25/5 sau khi bị một cảnh sát đè đầu gối lên cổ trong hơn 8 phút. Sĩ quan cảnh sát Chauvin cùng ba đồng nghiệp tại hiện trường đã bị sa thải.

Cai tù nơi giam cảnh sát giết George Floyd tố bị phân biệt chủng tộc

8 nhân viên quản giáo tại nhà tù nơi giam Derek Chauvin, cựu sĩ quan trong vụ việc dẫn tới cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd, cho biết đã bị phân biệt đối xử vì màu da.

Cái chết của George Floyd khơi nguồn biểu tình lớn chưa từng thấy

Cái chết gây rúng động của George Floyd như “giọt nước tràn ly”, hàng chục nghìn người Mỹ cùng xuống đường biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm