Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video iPhone 6 xuất hiện tại sự kiện WWDC là giả

Đoạn clip quay bằng thiết bị di động khá chân thật về iPhone 6 tại WWDC nhưng đã có nguồn tin cho rằng đây chỉ là một trò lừa bịp.

Phải đến đêm nay, hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC của Apple mới chính thức diễn ra, nhưng thông tin về iPhone 6 xuất hiện tại buổi chạy thử chương trình đã làm nóng lên sự kiện này. Trong ngày 31/5, một đoạn video ghi lại cảnh màn hình sân khấu chiếu lên những hình ảnh về iPhone 6. Đoạn clip này chỉ kéo dài 10 giây, được quay bằng thiết bị di động và thiếu rõ nét nhưng những bức ảnh về iPhone 6 trên sân khấu có đặc điểm rất giống với những mô hình bị lộ trước đó.

Đến sáng 2/6, nguồn tin từ mạng xã hội Reddit GSMDome cho rằng, đây là đoạn video được dàn dựng và không có thật. Tác giả video có thể đã dùng thủ thuật để đánh lừa người xem, hoặc là một chiêu trò của Apple nằm gây chú ý cho WWDC. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một phỏng đoán mang tính tham khảo. Apple vẫn chưa có phản hồi gì về thông tin trên.

Phần sân khấu có thể đã được tác giả đoạn video trên dùng thủ thuật cắt ghép để tung tin đồn.

WWDC là sự kiện hằng năm của Apple được tổ chức dành riêng cho các nhà phát triển, hầu hết là các lập trình viên ứng dụng cho Mac OS và iOS. Tại Hội nghị năm nay, Apple được dự đoán sẽ giới thiệu phiên bản Mac OS mới và iOS 8, không ngoại trừ khả năng chiếc đồng hồ thông minh iWatch cũng sẽ được giới thiệu. 

Hình ảnh gốc không có iPhone 6.
Hình ảnh gốc không có iPhone 6.

Riêng iPhone 6, model này được dự đoán sẽ xuất hiện vào tháng 8 hoặc tháng 9, trùng với thời điểm ra mắt iPhone 5S vào năm ngoái.

Apple sẵn sàng cho sự kiện WWDC ra mắt iOS 8

Apple đang hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cho sự kiện WWDC dành cho các lập trình viên, nơi hệ điều hành iOS 8 sắp được giới thiệu.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm