Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video hiếm về Hiroshima sau ngày bị dội bom nguyên tử

Hiroshima đổ nát, hoang tàn. Người dân bới trong đống gạch vụn từng món đồ có thể tận dụng sau khi thành phố bị tàn phá bởi bom nguyên tử.

Đoạn video màu ghi lại cảnh tượng thành phố Hiroshima của Nhật Bản bị tàn phá sau khi Mỹ dội bom nguyên tử. Một trong những cảnh phim cho thấy những người sống sót cố gắng bới trong đống đổ nát những món đồ còn sử dụng được. Đoạn video được đài CBS của Mỹ đăng ngay trước thời điểm Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Hiroshima.

Ngày 27/5, ông Obama trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên tới Hiroshima sau khi thành phố này bị dội bom nguyên tử năm 1945. Ông chủ Nhà Trắng vừa dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản, nơi lãnh đạo 7 nền kinh tế hàng đầu thế giới bàn tới tất cả các vấn đề toàn cầu, bao gồm sự thảm khốc của chiến tranh hạt nhân.

Trong bài phát biểu năm 2009, Tổng thống Obama thể hiện tầm nhìn về một thế giới không vũ khí hạt nhân, giúp ông được trao giải Nobel Hòa bình danh giá. Tuy nhiên, trong gần 10 năm qua, quân đội Mỹ chi nhiều tỷ USD để hiện đại hóa lực lượng hạt nhân chiến lược. Trong khi đó, chuyến thăm Hiroshima của Tổng thống Obama bị nhiều người chỉ trích vì cho rằng đây là lời xin lỗi của nước Mỹ.

Lần đầu tiên trong lịch sử, tổng thống Mỹ sẽ tới Hiroshima

Ông Barack Obama sẽ có chuyến thăm lịch sử đến thành phố Hiroshima của Nhật Bản, trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên tới đây hơn 70 năm sau ngày bom nguyên tử được ném xuống nơi này.

Hồng Duy

Video: CBS News

Bạn có thể quan tâm