Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video hiếm về bom hạt nhân Mỹ nổ như cây nấm khổng lồ

60 năm trôi qua từ khi Mỹ thực hiện thử nghiệm bom hạt nhân trong chiến dịch Operation Teapot, những video hiếm về cột khói hình nấm hình thành trong vụ nổ vừa được công bố.

Mây quả nấm hình thành từ vụ thử hạt nhân năm 1955 Trang Atom Central vừa công bố một số video hiếm về vụ thử vũ khí hạt nhân của Mỹ cách đây 60 năm tại bang Nevada.

Đầu năm 1955, Mỹ tiến hành 14 vụ thử bom nguyên tử ở bang Nevada nhằm phát triển uy lực cho đội chiến đấu mặt đất và tăng cường sức mạnh hạt nhân của nước này. 

Atom Central, trang thông tin chuyên thu thập những tư liệu gồm hình ảnh và thước phim về các vụ thử nghiệm hạt nhân, vừa công bố một video hiếm cho thấy rõ đám mây quả nấm hình thành sau từ vụ nổ, trang RT đưa tin ngày 2/10.

Vụ thử nghiệm đối với những quả bom có sức tàn phá từ thấp đến trung bình, nhằm đánh giá những cải tiến của quân đội Mỹ khi Washington muốn tìm kiếm một mẫu thiết bị phân hạch mới.

Ngày nay, Mỹ áp dụng công nghệ này trong nhiều lĩnh vực chiến lược như phòng không và chống tàu ngầm. Mỹ tiếp tục thử nghiệm hạt nhân vào năm 1956 trong chiến dịch Operation Redwing.

10 khoảnh khắc ám ảnh về 2 vụ nổ bom nguyên tử ở Nhật

Xác người cháy rụi nằm la liệt, nhà cửa bị san phẳng, 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản trở thành vùng đất chết sau khi Mỹ thả 2 quả bom nguyên tử cách đây 70 năm.

Sức hủy diệt kinh hoàng của vũ khí hạt nhân

Vũ khí hạt nhân lớn nhất trong lịch sử là bom nhiệt hạch "Tsar Bomba" do Liên Xô thử nghiệm, với lượng nổ 50 megaton, tức 50 triệu tấn thuốc nổ TNT.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm