Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video các nghi phạm đứng gần nơi nổ bom ở Bangkok

Hai người đàn ông trở thành đối tượng tình nghi trong vụ tấn công ở Bangkok do họ đứng cạnh nghi phạm chính vào thời điểm trước khi vụ nổ xảy ra.

Video từ camera an ninh đã quay lại khoảnh khắc nghi phạm chính (mặc áo vàng) đặt chiếc balo chứa thuốc nổ ở gần đền Erawan. Hai người đàn ông, một người mặc áo đỏ và người còn lại mặc áo trắng, đã đứng cạnh nghi phạm. Do vậy, cảnh sát cho rằng họ có thể liên quan đến âm mưu đánh bom.

Theo đoạn phim, thanh niên áo đỏ đã ngồi cùng ghế đá với nghi phạm. Một lúc sau khi người mặc áo đỏ rời đi, nghi phạm mặc áo vàng đã để lại balo rồi cũng lặng lẽ rút khỏi hiện trường.

Rời đền Erawan, hai thanh niên cùng đi về hướng siêu thị BigC trên đường Ratchadamri. Vài phút sau đó, quả bom phát nổ khiến 20 người thiệt mạng.

Ngày 20/8, hai người đàn ông đã ra trình diện cảnh sát sau khi biết thông tin. Bước đầu, họ khẳng định chỉ là du khách bình thường khi đến thăm ngôi đền. Cảnh sát vẫn đang lấy lời khai của họ.

Lời khai chi tiết về nghi phạm đánh bom ở Bangkok

Tài xế xe ôm, người chở nghi phạm đặt bom ở đền Erawan rời khỏi hiện trường cho biết, thanh niên nói chuyện bằng tiếng nước ngoài nhưng không phải tiếng Anh.

Những khó khăn khi truy bắt nghi phạm đánh bom Bangkok

Máy quay giám sát đã ghi hình kẻ đặt bom bên ngoài đền Erawan, Bangkok, khiến 20 người thiệt mạng nhưng nỗ lực truy lùng hung thủ vẫn gặp rất nhiều thách thức.

Phát hiện thêm hai nghi phạm trong vụ đánh bom Bangkok

Cảnh sát Thái Lan khẳng định hai người khác xuất hiện trong video từ camera giám sát là đồng bọn của nghi phạm đánh bom tại thủ đô Bangkok hôm 17/8.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm